• Sức khỏe và Đời sống

5 thói quen bạn nên từ bỏ ngay để tránh tăng cân

30/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 30/03/2019 | 06:00

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng các thói quen của họ có thể ngăn cản việc cố gắng giảm cân bất chấp việc ăn kiêng hay tập thể dục đều đặn.

Bạn ngủ quá nhiều. Khi bạn ngủ quá ít, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormon cortisol gây căng thẳng, làm tăng sự thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, ngủ nhiều quá cũng không tốt. Theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng một đêm có thể làm chỉ số khối cơ thể cao hơn. Không có gì ngạc nhiên khi bác sĩ khuyên bạn nên ngủ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

Bạn luôn sống trong bóng tối. Mở rèm hoặc màn cửa ngay lập tức sau khi thức dậy. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng màu xanh từ ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm sẽ tăng cường sự trao đổi chất, giúp cơ thể bạn tỉnh táo. 

Bạn không dọn dẹp giường. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên dọn dẹp giường có giấc ngủ tốt hơn. Rốt cuộc, giấc ngủ ngon là cách tối ưu hướng tới một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Bạn quên nhắc nhở mình. Các nhà nghiên cứu của Đại học Cornell đã chứng minh rằng việc kiểm tra cân nặng hàng ngày là một kỹ thuật khuyến khích giảm cân. Thời gian tốt nhất để cân là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì khi đó, bạn bị mất trọng lượng nước qua đêm, bạn sẽ nhận được số cân nặng chính xác nhất.

Bạn ăn quá ít cho bữa sáng. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều mình với một bữa ăn ngon vào buổi sáng. Thực tế, bữa sáng cân bằng chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ làm cho bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn kiêng trong ngày.

Minh Anh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: