• Sức khỏe và Đời sống

7 nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi dù không hút thuốc

22/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Hai, 22/10/2018 | 06:00

Hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến ung thư phổi, ngoài ra còn có những nguyên nhân dưới đây.

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi, ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác cũng khiến bạn mắc căn bệnh này.

Tiếp xúc với khí Radon quá nhiều: Radon là một loại khí có tính phóng xạ tự nhiên. Đó là chất có ở hầu khắp mọi nơi trong lớp vỏ trái đất. Hầu như phần lớn Radon trong một ngôi nhà có nồng độ Radon cao đều phát ra từ nền nhà. Radon khuếch tán ra khỏi mặt đất và vào trong nhà. Một phương pháp để giảm các mức Radon trong nhà là tăng cường thông gió cho không gian dưới nền nhà.

Tiếp xúc với các chất hóa học tại nơi làm việc: Tùy thuộc vào mỗi môi trường làm việc khác nhau, nghề nghiệp khác nhau mà bạn phải tiếp xúc với các chất hóa học và các chất khác độc hại khác nhau. Chính những chất này cũng có thể là thủ phạm gây ung thư phổi âm thầm.

Hít khói thuốc lá thụ động và thường xuyên: Tuy không hút thuốc lá trực tiếp nhưng nếu phải hít khói thuốc lá thường xuyên cũng khiến có nguy cơ cao mắc ung thư phổi.

Tiếp xúc với amiang: Nếu như thường xuyên tiếp xúc với amiang tại nơi làm việc hoặc khi sửa chữa nhà cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi và u trung biểu mô. Bệnh bụi phổi amiăng là tình trạng tổn thương xơ hóa (không ác tính) lan tỏa trong nhu mô phổi. Bệnh mang tính chất nghề nghiệp và thường xuất hiện sau 5 đến 20 năm năm tiếp xúc.

Yếu tố di truyền: Nếu cha mẹ bạn trước đó từng bị ung thư phổi thì khả năng bạn cũng phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh này do di truyền gen này.

Ô nhiễm không khí: Khi tiếp xúc nhiều với khói, bụi, khi chất thải bạn cũng phải đối mặt với khả năng ung thư.

Vi rút HPV: Các nghiên cứu gần đây đã thấy sự xuất hiện của vi rút HPV trong các khối u phổi có liên quan đến đột biến EGFR ở bệnh nhân ung thư phổi.

Mạnh Cường/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: