• Sức khỏe và Đời sống

9 thói quen hàng ngày có thể làm chậm quá trình lão hoá của bạn

26/07/2018 10:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Năm, 26/07/2018 | 10:11

Việc duy trì lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn có được sự trẻ trung lâu hơn.

Nụ cười: Nụ cười là thứ tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể không biết rằng nụ cười lớn, nhiều lần trong ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy như thế, thực sự có thể giúp tăng tuần hoàn máu lên các cơ mặt, do đó làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ăn trái cây nhiều hơn: Trái cây rất khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa được một số bệnh. Đặc biệt là trái cây như quả mọng, nho, mận,... có hàm lượng vitamin C và sorbitol cao, cả hai đều giúp duy trì mức độ ẩm trong da, do đó ngăn ngừa các đốm đen và nếp nhăn.

Massage tập trung vào cơ thể, mặt, bàn tay và bàn chân cũng có thể giúp kích thích sản xuất các tế bào mới hơn ở những khu vực này và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào. Do đó, nó ngăn ngừa các dấu hiệu bên ngoài của lão hóa như nếp nhăn và da chảy xệ.

Ăn nhiều rau xanh: Các chất chống oxy hoá và vitamin K có trong rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà,... có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Cá: Nếu bạn không phải là người ăn chay và bạn không bị dị ứng với cá, thì đã đến lúc để thêm cá vào chế độ ăn uống của bạn. Đặc biệt là cá hồi, vì chúng giàu vitamin E và dimethylaminoethanol, cả hai đều có thể làm chậm sự thoái hóa của tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào của bạn.

Tập thể dục nhiều hơn: Chúng ta luôn biết rằng tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh, có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục ít nhất 4 lần trong một tuần có thể tăng cường tái tạo tế bào bằng cách cải thiện lưu lượng máu tới các tế bào, do đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ da, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

Không ăn các thực phẩm chế biến: Thực phẩm chế biến như bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên... không lành mạnh vì chúng có thể gây tăng cân, vấn đề về tim và các vấn đề sức khoẻ khác. Mặt khác, các chất béo không độc và các chất độc trong thực phẩm chế biến có thể gây thoái hoá sớm các tế bào, do đó làm nhanh quá trình lão hóa bạn không nên ăn chúng.

Tránh căng thẳng: Căng thẳng có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khoẻ, bao gồm trầm cảm, huyết áp cao và bệnh tim. Ngoài ra, căng thẳng cực đoan cũng có thể làm suy yếu tế bào của bạn và làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm.

Ít sử dụng đồ công nghệ: Trong kỷ nguyên hiện đại này, chúng ta gần như không thể tồn tại được mà không sử dụng máy tính, điện thoại, máy tính bảng... bởi vì chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quá nhiều thiết bị này có thể dẫn đến sự phát triển của các nếp nhăn trên mặt và đường xung quanh mắt sớm hơn và nhiều hơn so với bình thường!

Hải Yến/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: