• Sức khỏe và Đời sống

Ăn trái cây này 4 lần/tuần, da quý bà thay đổi kinh ngạc

06/01/2021 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao động
  • Thứ Tư, 06/01/2021 | 11:28

Nghiên cứu mới của Mỹ cho biết chỉ nửa ly một loại trái cây nhiệt đới xắt hạt lựu, làm món tráng miệng 4 lần/tuần, quý bà sẽ nhận được sự cải thiện đáng kinh ngạc về làn da.

Theo bài công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, các nhà nghiên cứu đã lựa chọn xoài Atauflo, một giống xoài ngon và giàu dinh dưỡng ở Mỹ để thực hiện nghiên cứu. Họ lưu ý rằng mỗi giống xoài sẽ cho kết quả khác biệt đôi chút, tuy nhiên đều đem lại lợi ích cho sức khỏe làn da.

Xoài là loại trái cây tốt cho sức khỏe và có thể ăn trực tiếp hay chế biến thành nhiều món - Ảnh minh họa từ Internet

Các tình nguyện viên là phụ nữ trung niên sau mãn kinh đã được chia thành 2 nhóm. Một nhóm tiêu thụ mỗi lần 85 g xoài (tương đương nửa ly xoài cắt hạt lựu), 4 lần/tuần. Nhóm khác cũng tiêu thụ 4 lần/tuần nhưng với lượng cao hơn: 250 g mỗi lần (tương đương 1,5 ly xoài cắt hạt lựu).

Họ được đánh giá về làn da sau 8 và 16 tuần. Kết quả cho thấy các nếp nhăn giảm đáng kể, dễ dàng nhìn thấy sự cải thiện bằng mắt thường ở nhóm ăn 85 g xoài mỗi lần, với mức độ nghiêm trọng của các nếp nhăn sâu giảm đáng kể, độ hồng ở 2 má gia tăng.

Tuy nhiên những người ăn đến 250 g xoài mỗi lần thì lại bị gia tăng mức nghiêm trọng của các nếp nhăn trung bình, độ dài nếp nhăn trung bình, mức nghiêm trọng của nếp nhăn nhỏ và nếp nhăn mới nổi.

Nói với Sci-News, tác giả chính Vivien Fam từ Đại học California ở Davis (Mỹ) cho biết các kết quả trên cho thấy ăn một ít loại trái cây này 4 lần/tuần là một thói quen dễ dàng để có làn da khỏe mạnh, ít nếp nhăn hơn ở phụ nữ trung niên và cao tuổi nhưng nên nhớ là đừng ăn quá nhiều. Các lợi ích của trái xoài được cho là nằm ở các hoạt chất có lợi như beta-catotene, axit phenolic, ascorbic... Trong thử nghiệm trước đó trên chuột, chiết xuất loại trái cây này giúp ức chế sự dày lên của biểu bì và gia tăng các bó collagen trong da.Anh Thư/Báo Người Lao động

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: