• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại TPHCM đã xuất viện

22/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Bảy, 22/02/2020 | 06:00

Chiều 21-2, bệnh nhân T.K.H (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã chính thức xuất viện sau 3 tuần điều trị. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TPHCM. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã được xuất viện trước đó.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tặng bệnh nhân H. bức hình lưu niệm

Nét mặt vui tươi khi bước ra khỏi khu cách ly trong ngày xuất viện, ông H. gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đã cứu ông từ chỗ chết trở về. “Trong cuộc đời tôi, tôi mãi tri ân các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, đã cứu sống tôi. Sau khi được xuất viện, tôi sẽ quay lại khách sạn nơi tôi từng lưu trú để giải quyết các vấn đề còn lại. Khoảng 3 ngày sau tôi sẽ bay về Mỹ”- ông H. bày tỏ.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân T.K.H nhập viện ngày 31-1 trong tình trạng bệnh khá nặng, suy hô hấp, xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau 3 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới.

“Không chỉ điều trị bệnh, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến việc ổn định tâm lý của bệnh nhân. Do bệnh nhân lớn tuổi, không có nhiều người thân ở Việt Nam nên ban đầu khi mới nhập viện bệnh nhân khá lo sợ. Do đó, ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn, các bác sỹ, điều dưỡng còn ngồi lại tâm sự, trò chuyện, động viên mỗi khi thấy bệnh nhân bất an”, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho hay.

Đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM trong việc điều trị và chữa khỏi bệnh cho ông H., PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, bệnh nhân là người lớn tuổi nhất trong tổng số 16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Bệnh viện đã làm tốt, xử lý tốt và không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không có nhân viên y tế nào nhiễm bệnh. Đây là tín hiệu vui, góp phần vào thành tích chung trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

“Cho đến nay, trên cả nước có 16 ca dương tính Covid-19, trong đó, có 15 ca đã được chữa khỏi bệnh. Đây là thành công rất lớn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chúng ta vẫn phải hết sức cảnh giác, tích cực thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, không để lây nhiễm cho cộng đồng và lây nhiễm chéo trong bệnh viện”- PGS-TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 15-1, ông H., trên đường bay từ Mỹ về TPHCM đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16-1, ông nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Ngày 27-1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31-1 được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 dương tính. Khi mới nhập viện, tình trạng ông H. rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm. Như vậy, tính đến chiều ngày 21-2, tại Việt Nam đã có 15/16 bệnh nhân nhiễm Covid -19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tặng hoa chúc mừng bệnh nhân xuất viện

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tặng quà lưu niệm cho bệnh nhân H.

THÀNH AN / Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: