• Sức khỏe và Đời sống

Cứu chữa thành công bệnh nhi bị uốn ván toàn thân nặng

13/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/05/2018 | 06:00

STO - Bác sĩ Nguyễn Trường Khánh - Phó trưởng Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh cho biết: “Bé Thạch Thị Cẩm Ngân, gần 6 tuổi ở ấp Trà Canh A1, xã Thuận Hòa (Châu Thành) sau 1 tháng cấp cứu tại khoa và được các bác sĩ tích cực điều trị, sức khỏe đã hồi phục.

Niềm vui của chị Trần Thị The khi thấy con gái dần hồi phục.

Bé Ngân nhập viện vào ngày 11-4, trong tình trạng bị suy hô hấp, sốt, nôn ói, cứng hàm, co giật... Ngay sau hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ đã xác định bệnh nhi bị uốn ván toàn thân nặng và tiến hành mở khí quản cấp cứu, truyền an thần giản cơ cho bệnh nhi. Qua một thời gian điều trị, đã khống chế được triệu chứng co giật, tim mạch, huyết áp bình thường. Hiện bé đã được đóng khí quản, sức khỏe tốt hơn. 

Tràn đầy niềm vui, chị Trần Thị The (mẹ của bé Ngân) xúc động cho biết: “Nhờ được các bác sĩ cứu giúp kịp thời, nếu không, giờ không biết sức khỏe của bé ra sao. Hiện bé ăn cơm được. Không chỉ thế, biết hoàn cảnh gia đình tôi nghèo, không có tiền để lo cho cuộc sống nên các bác sĩ đã vận động các nhà hảo tâm giúp 1 triệu đồng cho gia đình tôi. Những nghĩa cử cao đẹp ấy, gia đình tôi luôn ghi nhớ và cảm ơn”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi nhập viện khoảng 1 tháng, bé Ngân bị đạp trúng miếng tôl gần nhà, thấy vết thương con không nghiêm trọng, nên gia đình chủ quan không đưa đến cơ sở y tế để khám và tiêm ngừa. Đến khi bé có những triệu chứng nôn ói, sốt và co giật, gia đình mới đưa bé nhập viện tại huyện Châu Thành. Do bệnh tình quá nặng, các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Trường Khánh, uốn ván là bệnh nhiễm khuẩn nặng. Trẻ em khi mắc tỷ lệ tử vong cao. Các trường hợp mắc bệnh uốn ván bị tử vong là do suy hô hấp, rối loạn động mạch, ngừng tim đột ngột, triệu chứng tê cứng lưỡi và hàm, sau đó giật cứng cả người. Bệnh này hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng cách tiêm phòng vaccine đầy đủ theo chương trình tiêm chủng của quốc gia và khi có vết thương thì nên đến cơ sở y tế xử lý vết thương và tiêm ngừa uốn ván kịp thời. 

Thùy Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: