• Sức khỏe và Đời sống

Kế Sách quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

13/06/2021 16:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/06/2021 | 16:14

STO - Kế Sách là một trong những địa phương có vị trí địa lý giáp ranh với một số tỉnh lân cận như: Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang. Do đó, để cùng các tỉnh bạn trong công tác phòng, chống tốt dịch bệnh Covid-19, huyện Kế Sách triển khai thực hiện sát sao các công văn chỉ đạo của bộ, ban ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách bài bản nhằm đảm bảo sức khỏe chung cho cộng đồng.

Thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) có tuyến đường Nam Sông Hậu ngang qua nên lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại khá nhiều. Ảnh: THÚY LIỄU

Để tìm hiểu thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay tại địa phương của huyện Kế Sách, chúng tôi đến thị trấn An Lạc Thôn vào buổi trưa khi cơn mưa nặng hạt vừa dứt. Thị trấn khá nhộn nhịp với lượng người và xe lưu thông đông đúc trên tuyến đường Nam Sông Hậu. Chị Ngọc Anh - chủ quán nước tại thị trấn An Lạc Thôn chia sẻ: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người nên kể từ khi dịch bùng phát tại một số tỉnh trên cả nước, tôi rất lo lắng, bởi ngoài nguồn thu nhập từ kinh doanh quán nước giảm thì trong quá trình bán buôn chắc chắn sẽ tiếp xúc với nhiều người không phải cùng địa phương ghé qua quán. Chính vì vậy, bản thân tôi và gia đình nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn An Lạc Thôn Phạm Thế Hoàng thông tin: “Thị trấn An Lạc Thôn có tuyến đường Nam Sông Hậu đi ngang qua nên lưu lượng xe vận tải, xe ôtô, xe Honda qua lại trên tuyến đường khá nhiều. Bên cạnh đó, thị trấn còn giáp ranh với tỉnh Hậu Giang về đường bộ và tỉnh Vĩnh Long về đường thủy nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương luôn được đặt lên trên hết. Do đó, địa phương triển khai các chốt kiểm dịch để dừng các phương tiện vận chuyển khai báo y tế theo đúng quy định, đặc biệt vơi số lượng lớn công nhân qua lại làm việc tại khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang giáp ranh với thị trấn, địa phương thường xuyên tuyên truyền để họ thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của ngành y tế. Bên cạnh đó, thị trấn có khu chợ thu hút đông đảo người dân và công nhân đến mua sắm. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thị trấn bố trí chốt kiểm dịch Covid-19 ngay đầu điểm ra vào chợ để kiểm soát dịch, tuyên truyền để người dân bán buôn trong khu vực chợ không tập trung đông quá 20 người, nhất là tại các quán ăn uống giải khát".

Đồng chí Lê Vũ Đức - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách cho biết: “Trong phòng, chống dịch, tuyệt đối không được “chủ quan, lơ là”, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là luôn tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc, tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp và thành lập tổ Covid-19 để kiểm soát khách ra vào cơ quan, đơn vị và các địa phương…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: