• Sức khỏe và Đời sống

Kiểm tra đường huyết

19/11/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/11/2020 | 13:30

STO - Đối với đa số bệnh nhân bị bệnh ĐTĐ, vùng đường huyết an toàn trước khi ăn là 5,0 - 6,2mmol/l và nồng độ này sau khi ăn 2 giờ là 6 - 9mmol/l. Đường máu được giữ trong giới hạn an toàn sẽ hạn chế sự xuất hiện các biến chứng của bệnh, trong đó hay gặp nhất là biến chứng tim mạch.

Trong thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự cân bằng này, do đó việc khống chế đường huyết trong mức lý tưởng là khá khó khăn và có thể cần được điều chỉnh liên tục thông qua chế độ ăn, thuốc điều trị... Muốn vậy, người bệnh cần được kiểm tra đường huyết thường xuyên. 

Lợi ích của nó là cung cấp cho người bệnh những thông tin chính xác về bệnh ĐTĐ của họ; hiểu biết rõ hơn về mối tương quan giữa nồng độ đường huyết và hoạt động thể lực; phát hiện ngay các trường hợp đường huyết quá cao hoặc quá thấp (hạ đường huyết), giúp đưa ra những quyết định quan trọng như cần phải ăn thêm trước khi tập thể dục thể thao, điều trị kịp thời hạ đường huyết hoặc thông báo ngay cho bác sĩ điều trị. 

Nên xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về cách điều chỉnh liều lượng insulin, thuốc viên hạ đường huyết, chế độ ăn... khi không kiểm soát được đường huyết trong thời gian khá dài.

BSGĐ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: