• Sức khỏe và Đời sống

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì

07/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 07/12/2019 | 06:00

Cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng đến tim mạch và cân nặng của bạn. Dưới đây là một số mẹo vào bếp giúp bạn phòng bệnh tim mạch và béo phì.

Nấu ít dầu mỡ: Bạn có thể làm cho các món ăn lành mạnh hơn nếu sử dụng các phương pháp nấu ít dầu mỡ như nướng lò, rang hoặc hấp. Hoặc bạn có thể xào hoặc chiên thức ăn bằng dầu thực vật.

Giảm muối: Một mẹo nấu nướng hiệu quả khác là giảm lượng muối trong thức ăn bằng cách sử dụng các thực phẩm ít natri và giảm dùng muối để nêm thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Sử dụng hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ và axit béo omega-3 giúp giữ hàm lượng cholesterol ở mức thấp. Bạn có thể thêm hạt lanh nghiền vào sữa chua, cà ri hoặc ngũ cốc nóng, hoặc đơn giản là hòa một thìa hạt lanh với nước ấm và uống.

Ăn thức ăn mới nấu: Nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm tươi. Không chỉ là hoa quả hay rau tươi, mà cả thức ăn nấu chín cũng nên được ăn khi còn “tươi”, tức là mới nấu, chứ không nên ăn thức ăn đã nấu từ lâu.

Thêm nước: Uống nhiều nước giúp giảm tích trữ mỡ trong cơ thể. Hãy thêm nước vào thức ăn trong khi nấu để hỗ trợ chức năng thận và gan, đồng thời uống thật nhiều nước.

Uống trà xanh: Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đốt cháy 35 - 43% lượng mỡ hấp thụ trong ngày bằng cách uống 3 - 5 tách trà xanh. Trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

Uống nước trước khi ăn: Hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc ăn quá độ. Hãy biến đây thành một thói quen lành mạnh.

Thịt đỏ: Hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong nấu nướng nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy nấu một bữa ăn với các nguồn protein tự nhiên.

Sử dụng nhiều rau xanh: Mẹo nấu nướng này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe toàn diện. Hãy sử dụng nhiều rau xanh và các trái cây giàu chất xơ hơn để chống lại béo phì và các bệnh về tim mạch.

T.H./VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: