• Sức khỏe và Đời sống

Những vật chứa nhiều vi khuẩn nhất mà bạn tiếp xúc hằng ngày

18/12/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Tư, 18/12/2019 | 13:30

Bài viết dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ với những vật chứa nhiều vi khuẩn nhất mà bạn tiếp xúc hằng ngày.

Điện thoại di động: Điện thoại di động theo bạn khắp nơi - kể cả vào nhà vệ sinh. Do đó, nó có thể bẩn gấp 10 lần một cái bồn cầu! Bề mặt điện thoại chứa vô số vi khuẩn, ví dụ như khuẩn E.coli gây tiêu chảy và đau bụng.

Điều khiển TV: Ai cũng có thể chạm vào điều khiển TV. Và khi không nằm trong tay ai đó, điều khiển sẽ nằm trên sàn, trên bàn hoặc ghế sô-pha - những môi trường lý tưởng của vi khuẩn.

Miếng rửa bát: Miếng bông rửa bát chính là vật bẩn nhất trong nhà bạn. Bởi nó ướt, có tính thấm hút, và bạn dùng nó để chà bát đĩa bẩn thường xuyên. Bạn nên thay miếng rửa bát khi nó bắt đầu bốc mùi.

Giá đựng bàn chải: Kem đánh răng giúp bạn đánh bay vi khuẩn trong miệng, nhưng khi kem đánh răng rớt xuống giá đựng bàn chải thì đây lại trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Đồ chơi của thú cưng: Đây chính là một trong những thứ nhiều vi khuẩn nhất. Khi chú cún cưng ngậm đồ chơi, nó không chỉ truyền vi khuẩn sang đồ chơi mà còn tạo một môi trường ẩm dính cho vi khuẩn phát triển.

Tiền: Tiền qua tay vô số người mỗi ngày, nên đương nhiên đây là một trong những vật chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nghiên cứu cho thấy, có ít nhất 3000 loại vi khuẩn trên một tờ tiền giấy.

Quần áo: Nếu bạn cho rằng máy giặt và máy sấy có thể giúp cho quần áo sạch vi khuẩn thì có lẽ bạn đã lầm. Nghiên cứu cho thấy rất nhiều loại vi khuẩn có thể tồn tại kể cả khi bạn giặt máy và sấy quần áo. Bạn nên dùng bột giặt để giặt tay đồ lót với nước nóng và phơi khô.

Túi xách và ví: Bạn thường xuyên cho tay vào túi xách và ví, nhưng hiếm khi giặt hoặc rửa chúng. Đó là điều kiện tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi trong đó. Túi xách cũng có thể nhiễm vi khuẩn từ những nơi bạn đặt chúng xuống.

Máy rút tiền tự động ATM: Đủ loại người chạm vào những nút bấm của cây ATM mỗi ngày. Đây cũng là môi trường chứa vô số vi khuẩn.

Xe mua hàng trong siêu thị: Vô số người chạm vào quai đẩy của xe mua hàng mỗi ngày, và bạn đặt đủ loại hàng hóa vào trong xe đẩy khi mua sắm. Do đó xe đẩy mua hàng có thể chứa những vi khuẩn gây tiêu chảy và đau bụng.

Khăn lau trong bếp: Bạn không chỉ dùng chúng để lau khô tay hoặc lau bát đĩa, mà đôi khi bạn còn dùng khăn lau để làm sạch kệ bếp. Hậu quả là những chiếc khăn này thường chứa vô số vi khuẩn gây hại. Bạn nên thường xuyên giặt khăn lau bằng bột giặt.

Bánh sinh nhật: Bất kỳ ai thổi nến cũng có thể lan truyền vi khuẩn lên mặt bánh sinh nhật. Việc thổi nến làm tăng lượng vi khuẩn trên bánh sinh nhật đến 1400%./.

T.H./VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: