• Sức khỏe và Đời sống

Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các cơ sở giáo dục và đào tạo

10/07/2020 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/07/2020 | 08:00

STO - Thời gian qua, các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục và đào tạo trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo đó, hàng năm, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cung cấp kịp thời thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên về tác hại của thuốc lá, tác hại của việc hút thuốc lá thụ động. Bên cạnh đó, còn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin, truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, chọn lựa những nội dung quan trọng, cơ bản về tác hại của thuốc lá, những ích lợi của việc không hút thuốc lá chủ động, không hút thuốc lá thụ động, trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ môi trường làm việc, học tập và sinh hoạt để thực hiện dạy tích hợp vào các bộ môn tại các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin, truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: KGT

Ngoài ra, các đơn vị phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc vận động các thành viên giảm hút tiến đến không hút thuốc lá, tham gia kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đưa nội dung thanh tra, kiểm tra vào việc chấp hành pháp luật về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời cũng là một tiêu chí về thi đua khen thưởng để xem xét kết quả thi đua cuối năm học của từng cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Thầy Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) cho biết: “Công đoàn phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên không hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường, tiến tới bỏ thuốc lá hoàn toàn. Mọi người cam kết thi đua thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá”.

Bên cạnh đó, thực hiện việc cấm hút thuốc hoàn toàn tại các cơ sở giáo dục và đào tạo theo quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và có treo bảng cấm hút thuốc lá. Các cơ sở giáo dục và đào tạo phối hợp với cơ quan y tế địa phương thực hiện công tác tư vấn cai nghiện thuốc lá cho người có nhu cầu cai thuốc…

Qua đó, hàng năm, 100% cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định khác của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. 100% công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành giáo dục và đào tạo, học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định khác của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Giảm tỷ lệ công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành giáo dục và đào tạo, học sinh, sinh viên hút thuốc.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, qua các hoạt động đã triển khai góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả của việc thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục và đào tạo. Xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá, góp phần vào mục tiêu giữ gìn, bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: