• Sức khỏe và Đời sống

Thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh

03/04/2020 14:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Sáu, 03/04/2020 | 14:10

Tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hôm nay (3-4), cả nước có thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trong đó có bảy bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và ba bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 85 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tặng hoa cảm ơn tập thể các bác sĩ Khoa Truyền nhiễm, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 3-4, Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận công bố điều trị khỏi cho bảy bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có bệnh nhân 34 là người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận và có liên quan đến nhiều người bị lây nhiễm. Như vậy, sau hơn ba tuần điều trị, đến thời điểm này, Bình Thuận chỉ còn hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bảy bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: bệnh nhân 34 (sinh năm 1969, trú tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết); bệnh nhân 37 (sinh năm 1983, trú xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, là nhân viên của bệnh nhân 34); bệnh nhân 38 (sinh năm 1993, trú phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, là con dâu của BN 34); bệnh nhân 40 (SN 2018, trú phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, là con bệnh nhân 38); bệnh nhân 41 (sinh năm 1961, trú phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, là chồng của bệnh nhân 34); bệnh nhân 42 (sinh năm 1992, trú phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, là chồng của bệnh nhân 38); bệnh nhân 43 (sinh năm 1977, trú phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, là mẹ của bệnh nhân 38).

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, trong quá trình điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại đây không có bệnh nhân nào bị nặng. Bệnh viện đã bám sát hướng dẫn của Bộ Y tế để điều trị. Đến nay có bảy trường hợp xét nghiệm âm tính ba lần liên tục, hiện sức khỏe ổn định, theo quy định của Bộ Y tế, hôm nay bệnh viện công bố cho ra viện bảy trường hợp này. Theo quy định, các trường hợp này được đưa về cách ly tại nhà dưới sự theo dõi giám sát sức khỏe của cơ quan y tế địa phương. Tuy nhiên, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, ngành y tế đã thống nhất đưa các bệnh nhân này chuyển về cách ly tại Cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y dược học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YDHCT-PHCN) tỉnh Bình Thuận để bảo đảm giám sát và theo dõi y tế được tốt nhất.

Trong bảy bệnh nhân được công bố ra viện và chuyển về cách ly tại Cơ sở điều trị Covid-19, có bệnh nhân 37 ở lại Khu điều trị Covid-19, bệnh viên đa khoa tỉnh để chăm sóc con là bệnh nhân 44 (sinh năm 2009) và vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định tại đây.

Bác sĩ Thành cho biết thêm, trong hai bệnh nhân còn đang điều trị tại bệnh viện tỉnh thì sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Bệnh viện sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính ba lần liên tục thì sẽ công bố ra viện.

Tại buổi công bố ra viện, bà Đ.T.L.T là bệnh nhân 34 thay mặt những bệnh nhân được ra viện tặng hoa và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Khoa Nhiễm đã trực tiếp điều trị cho bản thân bà và các thành viên trong gia đình, người thân bị nhiễm bệnh; cảm ơn toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận đã hết lòng, hết sức quan tâm chăm sóc, điều trị để hôm nay bảy bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được khỏi bệnh.

Ngay sau khi di chuyển các bệnh nhân khỏi bệnh về cách ly tại Cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn xử lý môi trường toàn bộ khu vực Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ có ba bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm bệnh nhân số 99, 100, 121. Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Đình Châu - Thiên Lam/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: