• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Cần tạo sự hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện dự án

07/07/2020 17:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/07/2020 | 17:50

STO - Chiều ngày 7-7, đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng chủ trì cuộc họp do Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng tổ chức nhằm đánh giá tiến độ thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2). Đại diện chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng), đại diện UBND các phường bị ảnh hưởng bởi dự án và các đơn vị liên quan cùng tham dự.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Hiện nay, Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2) có 3 gói thầu thi công xây dựng mạng lưới tuyến cống, các gói thầu này đã đạt từ 73% đến 90% tiến độ. Theo báo cáo của chủ đầu tư, thời gian qua, công tác thi công còn chậm do nhiều nguyên nhân như: khó khăn do hiện trạng các tuyến đường nhỏ hẹp, vướng lưới điện, trụ điện, cây xanh; do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện quy định giãn cách xã hội; ảnh hưởng của thời tiết… Với tiến độ thi công hiện nay, dự kiến từ tháng 8 đến tháng 10-2020, các gói thầu sẽ hoàn thành tiến độ.

Theo lãnh đạo một số phường, nhiều người dân trên địa bàn TP. Sóc Trăng thường phản ánh về công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường ở các tuyến đường cũng như những ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh. Tại cuộc họp, lãnh đạo các phường và các đơn vị liên quan đề nghị chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường tại công trình.

Đồng chí Châu Kiến Tường đề nghị chủ đầu tư cần làm việc lại với đơn vị tư vấn và đơn vị thi công để khắc phục những vấn đề mà các phường và các đơn vị liên quan đặt ra. Những tuyến đường đã đào hoàn tất cần rải đá dăm, tạo mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông. Hiện nay, đang vào mùa mưa, chủ đầu tư cần thu gom rác tại các hố ga, tránh bị ngập úng cục bộ, gây bức xúc cho người dân. Những tuyến cống lớn đã thi công cần đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, có che chắn, có đèn báo hiệu. Đồng chí Châu Kiến Tường cũng giao Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng làm đầu mối theo dõi, thực hiện những vấn đề mà các phường đặt ra và chủ đầu tư hứa khắc phục để đánh giá trách nhiệm của từng đơn vị trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: