• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán

13/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/05/2019 | 06:00

STO - Từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng phối hợp trật tự đô thị, công an các phường liên tục ra quân giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng. Việc làm này không chỉ người dân mà chính các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán bên trong nhà lồng chợ, người dân đi chợ đều ủng hộ và mong muốn cơ quan chức năng duy trì lâu dài, tránh tình trạng dẹp xong đâu lại vào đấy.

Để lập lại trật tự việc buôn bán tại một số tuyến đường xung quanh nhà lồng chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, Ban Quản lý chợ đã tổ chức tuyên truyền thực hiện giải tỏa việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trong khu vực chợ. Nhìn chung đa số tiểu thương, người buôn bán chấp hành tốt, hạn chế tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Tuyến đường Nguyễn Huệ thông thoáng trở lại nhiều tháng nay.

Bà Trần Thị Ngọc Anh, ngụ Khóm 1, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi đi chợ nhiều tháng nay thấy đường vào đây rất thông thoáng, dễ đi, không còn cảnh chen lấn, xe cộ va chạm với nhau. Lúc trước, các tuyến đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, tiểu thương bày bán cá tép, rau cải trên vỉa hè, dưới lòng đường nên người đi chợ rất khó di chuyển. Tôi mong chính quyền duy trì thực hiện công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường để góp phần tạo mỹ quan khu vực chợ”.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tháng nay, Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng phối hợp với lực lượng chức năng Phường 3 và Phường 9 tuần tra, đóng chốt nên các tuyến đường Đồng Khởi, 3-2 và Nguyễn Huệ thật sự thông thoáng. Trong khi trước đó, các tuyến đường này đông người từ khoảng 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa và thường xảy ra tình trạng ùn ứ khó đi lại.

Anh Ng. V. Đ, buôn bán rau cải trên đường Đồng Khởi thừa nhận: “Trước đây, tôi cũng thường xuyên lấn chiếm lề đường để hàng hóa khi không có mặt lực lượng chức năng, biết như thế là sai và cản trở giao thông, giờ tôi chấp hành thu dọn hàng hóa của mình gọn gàng hơn. Tôi mong muốn tất cả các tiểu thương chấp hành tốt để không gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị”.

Trưởng Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng Thái Văn Tưởng cho biết: “Liên tục mấy tháng nay, Ban Quản lý chợ xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND Phường 3 và Phường 9, Đội Quản lý trật tự đô thị phường hàng ngày tổ chức cắm chốt thường xuyên tại các tuyến đường nói trên, kiên quyết không để trường hợp cố tình đưa hàng hóa bày bán lấn chiếm vỉa hè và lòng đường để kinh doanh mua bán. Đồng thời xử lý theo quy định đối với trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần mà vẫn cố tình không chấp hành. Mặt khác, Ban Quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương, mua bán nhỏ không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh mua bán”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: