• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Có 31 hộ được vay vốn để trồng rau sạch

01/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-10, tại UBND TP. Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cùng đại diện Hội sở Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng; Phòng Kinh tế; lãnh đạo UBND các phường đã có cuộc họp xét chọn hộ có nhu cầu vay vốn thực hiện đề án rau sạch theo hướng an toàn của thành phố, giai đoạn 2017 - 2020.

Theo đại diện Hội sở NHCSXH Chi nhánh tỉnh, đợt này có 42 hộ ở 5 phường có nhu cầu vay vốn để thực hiện đề án trồng rau sạch theo hướng an toàn năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát thực tế thì có 2 hộ không có nhu cầu vay vốn và một số hộ thì không đủ điều kiện để vay, như: đất, nguồn nước không đảm bảo và không có lao động… Có ý kiến đề xuất hỗ trợ vay vốn cho các thành viên của Tổ hợp tác trồng nấm bào ngư ở Phường 3. Sau khi xem xét và đánh giá từng hộ đăng ký vay vốn, các đơn vị đều thống nhất chọn 31/42 hộ được vay vốn để thực hiện đề án.

Quang cảnh cuộc họp xét chọn hộ có nhu cầu vay vốn thực hiện đề án rau sạch theo hướng an toàn.

Thông qua cuộc họp này, UBND các phường đề xuất, kiến nghị NHCSXH xem xét cho các hộ dân vay phù hợp với diện tích đất canh tác; đồng thời hướng dẫn cho các hộ dân nắm rõ về mức vay, hình thức trả lãi...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Trí thống nhất chọn 31 hộ dân được vay vốn. Qua đó, đề nghị UBND các phường và tổ thẩm định xác định lại đất, diện tích và nhu cầu cho vay phù hợp để các hộ vay đảm bảo đầu tư có hiệu quả và cần xác định đối tượng vay theo đúng với đề án. Đối với việc đề xuất hỗ trợ vay vốn cho các thành viên của Tổ hợp tác trồng nấm bào ngư ở Phường 3, thời gian tới, UBND thành phố sẽ khảo sát thực tế và xem xét để có hướng hỗ trợ cho vay.

T.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: