• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Còn phổ biến tình trạng vứt rác bừa bãi

17/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/05/2018 | 06:00

STO - TP. Sóc Trăng đang phấn đấu trở thành đô thị loại II, nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố đã và đang được nâng cấp, diện mạo đô thị được chỉnh trang ngày càng xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận người dân chưa nâng cao ý thức trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường và mất vẻ mỹ quan đô thị.

Nhiều túi nilông, bao bì đựng thực phẩm bị vứt bừa bãi dưới bờ kè sông Maspero.

Hiện nay, chỉ cần bước ra đường, không khó để bắt gặp hình ảnh rác thải bị vứt bừa bãi tại nhiều nơi công cộng. Dọc theo các tuyến đường: Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo…, tình trạng vứt rác dưới chân cột điện, dưới gốc cây hay ngoài thùng rác vẫn còn khá phổ biến. Mặc dù nhiều nơi đã bố trí thùng rác công cộng nhưng một bộ phận người dân còn vứt các loại rác: bao bì bánh kẹo, hộp nhựa đựng nước uống, túi nilông… không đúng nơi quy định. Hành động thiếu ý thức này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Thói quen vứt rác bừa bãi không chỉ xuất hiện trên các tuyến đường bộ mà còn xuất hiện ở các kênh thủy lợi. Tại bờ kè sông Maspero ở khu vực gần chợ Bông Sen của Phường 6, tập trung khá nhiều tiểu thương và các lò bún kinh doanh, buôn bán. Nhiều túi nilông chứa rác bị vứt xuống lòng sông và sát mép bờ sông, thậm chí còn có cả xác động vật bị thối rữa. Theo một số người dân ở khu vực này, vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, có vài người thiếu ý thức vứt rác thẳng xuống dòng sông vì cho rằng rác sẽ trôi đi theo dòng nước.

Tuy nhiên, rác thải bị vứt thường trôi từ nơi này sang nơi khác rồi đọng lại, về lâu dài sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn dòng chảy, gây ô nhiễm nguồn nước và bốc mùi khó chịu. Hình ảnh trên cũng xuất hiện ở một số con kênh, rạch khác trên địa bàn TP. Sóc Trăng, không chỉ các tuyến kênh chính, hệ thống mương dẫn nước gần đường giao thông hay trong khu dân cư cũng có rác thải bị vứt bừa bãi. Tuy không thống kê được có bao nhiêu loại rác thải bị vứt xuống sông, kênh, rạch nhưng với tình trạng này chứng tỏ các tuyến sông, kênh, rạch đang bị ô nhiễm và có nguy cơ ô nhiễm rất cao.

Mặc dù đã được các cấp, các ngành, đoàn thể và địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thế nhưng tình trạng xả rác tùy tiện, bừa bãi diễn ra còn ở nhiều nơi. Nhiều người cho rằng, do thói quen nên lâu lâu vứt một lần cũng không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, để công tác vệ sinh môi trường ngày càng đạt hiệu quả, góp phần đưa TP. Sóc Trăng tiến đến đô thị loại II, thói quen xấu này cần phải loại bỏ; các ngành chức năng cũng cần vào cuộc hơn nữa để tình trạng vứt rác bừa bãi này sớm được khắc phục.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: