• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tại TP. Sóc Trăng được phối hợp, thực hiện hiệu quả

03/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/10/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 2-10, tại Công an TP. Sóc Trăng, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan tố tụng TP. Sóc Trăng để kiểm tra về hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng. Đồng chí Huỳnh Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan tố tụng TP. Sóc Trăng đã quán triệt, triển khai và phối hợp thực hiện đầy đủ, đúng quy định liên quan đến công tác TGPL trong hoạt động tư pháp. Đồng thời, giữa các cơ quan tố tụng và Trung tâm TGPL tỉnh còn có sự phối hợp, trao đổi thông tin hai chiều; lắp đặt bảng thông tin TGPL mới và tiến hành trợ giúp đúng đối tượng, trình tự. Khi làm việc lần đầu tiên đối với bị hại, bị can hoặc người khi bắt, bị tạm giữ, cán bộ tư pháp đều giải thích ngay và rõ ràng, cụ thể về chính sách TGPL miễn phí theo quy định của Nhà nước.

Đồng chí Huỳnh Hoàng Vũ kết luận buổi kiểm tra. Ảnh: C.H

Cùng kỳ, cơ quan điều tra xác định 34 trường hợp tham gia tố tụng hình sự thuộc diện đối tượng được TGPL. Qua giải thích, hướng dẫn có 17 trường hợp yêu cầu TGPL và cơ quan điều tra đã thông báo, phối hợp kịp thời với Trung tâm TGPL tỉnh thực hiện các thủ tục, trợ giúp. Các trường hợp khi tiến hành giam, giữ đều được quản giáo giải thích, thông báo, hướng dẫn cụ thể thông tin TGPL miễn phí và có 4 trường hợp yêu cầu TGPL…

Tại buổi làm việc, đoàn còn tiến hành kiểm tra các sổ sách theo dõi và những văn bản có liên quan. Đồng chí Huỳnh Hoàng Vũ đánh giá cao việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng về thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng, nhất là việc theo dõi hồ sơ, sổ sách. Tuy nhiên, đề nghị các cơ quan tố tụng cần quan tâm xác định đúng đối tượng được TGPL để việc phối hợp thực hiện đúng quy định.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: