• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Dẫn đầu phong trào thể dục thể thao quần chúng

28/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Năm, 28/12/2017 | 06:00

STO - Trong những năm qua, ngành thể dục thể thao (TDTT) TP. Sóc Trăng đã có sự đầu tư đúng hướng về mọi mặt từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đến việc gây dựng phong trào tập luyện TDTT cho các tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn thành phố phát triển khá đồng đều ở các phường, lực lượng tham gia đông đảo, nhất là thanh niên và học sinh.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Nguyễn Trung Trực khẳng định: “Xác định rõ xã hội hóa là một xu thế tất yếu trong quá trình vận động và phát triển mọi mặt của đời sống xã hội. Từ đó, đơn vị đã chủ động và tích cực khai thác, huy động mọi nguồn lực cho phát triển TDTT, như: phát triển các câu lạc bộ (CLB) TDTT cơ sở ngoài công lập; xây dựng chương trình phối hợp hoạt động TDTT với các ban ngành, đoàn thể: phụ nữ, thanh niên, liên đoàn lao động… Qua đó, công tác vận động tài trợ cho các hoạt động thi đấu thể thao có nhiều thuận lợi. Những hoạt động này được ký kết và phối hợp tổ chức hàng năm, như: hội thao 8-3, 26-3, công nhân viên chức lao động, người cao tuổi, hội thao dân tộc Khmer… CLB TDTT ngoài công lập cũng lần lượt ra đời và đi vào hoạt động có hiệu quả, điển hình, như: CLB thể dục dưỡng sinh, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, cầu lông, bóng bàn, võ thuật… Đa số các CLB này đều do tư nhân đứng ra quản lý và tổ chức hoạt động”.

Nhờ vào sự đóng góp tích cực từ các nhà tài trợ, TP. Sóc Trăng tổ chức thành công nhiều giải đấu.

Hàng năm, ngoài Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố vận động các nhà tài trợ, các mạnh thường quân cũng hỗ trợ kinh phí cho các giải đấu thành phố, bình quân khoảng 80 triệu đồng/năm, gồm: Giải vô địch bóng đá cúp xổ số kiến thiết; giải vô địch cầu lông; các giải đấu nằm trong kế hoạch hoạt động mừng Đảng, mừng xuân như billiard, cờ tướng và quần vợt. Trong năm 2017, TP. Sóc Trăng còn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp STV Sóc Trăng lần thứ I, có 29 đội bóng đá đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia bằng nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, với số tiền trên 200 triệu đồng; đặc biệt thành phố thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp, với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng, trong đó kinh phí ngân sách nhà nước trên 270 triệu đồng, còn lại kinh phí vận động xã hội hóa. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác xã hội hóa TDTT của TP. Sóc Trăng còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho các hoạt động TDTT còn thiếu so với nhu cầu thực tế. Các chỉ tiêu cần thiết cho xã hội hóa như diện tích đất được quy hoạch cho TDTT, số công trình, sân bãi, định mức kinh phí trên đầu dân cho hoạt động TDTT, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, cán bộ chuyên trách TDTT ở cơ sở phường còn thiếu. 

Để khắc phục những mặt còn hạn chế, theo ông Nguyễn Trung Trực, trong những năm tới, ngành TDTT TP. Sóc Trăng quan tâm xây dựng các CLB, công trình TDTT theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm tại các khu dân cư phường, mở các lớp hướng dẫn viên, trọng tài cho các cơ sở TDTT; nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở TDTT ngoài công lập hoạt động dưới mọi hình thức, như tự nguyện và tự quản...

Với những biện pháp thiết thực và phù hợp, hy vọng phong trào TDTT TP. Sóc Trăng tiếp tục phát huy những thành tích đạt được và luôn giữ vững vị thế đơn vị dẫn đầu trong phong trào TDTT quần chúng của tỉnh, tạo động lực xây dựng môi trường thể thao lành mạnh cho cộng đồng, xã hội và có những bước phát triển bền vững trong tương lai.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: