• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đoàn kết, dân chủ, đổi mới xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp

16/05/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/05/2019 | 06:02

STO - Chiều ngày 15-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng; Nguyễn Tuấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng 142 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa thành phố tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp thành phố và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tạo được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia sôi nổi của nhân dân, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”… đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp thành phố tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội. Hệ thống MTTQ từ thành phố đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác mặt trận các cấp và ban công tác mặt trận khu dân cư đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn trong việc đổi mới phương thức hoạt động, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát huy những kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng thống nhất một số mục tiêu trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đó là: có 95% trở lên người dân được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến Mặt trận và đời sống của nhân dân; vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp được 2,5 tỉ đồng; xây dựng 150 căn nhà đại đoàn kết, giúp đỡ hộ thoát nghèo bền vững từ 2,5% đến 3%/tổng số hộ nghèo toàn thành phố…

Các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội. Ảnh: H.Lan

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp MTTQ thành phố trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ mới cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân; xác định nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện hướng đến khu dân cư, lợi ích của người dân. Phát huy vai trò của MTTQ trong tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chủ động, sáng tạo, phối hợp thực hiện các cuộc vận động, phong trào của mặt trận ngày càng hiệu quả, chất lượng. Quan tâm thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội… góp phần chăm lo tốt cho nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương phát triển.

Đại hội cũng đã tổ chức hiệp thương dân chủ cử 57 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng khóa XII nhiệm kỳ 2019 - 2024; bà Đào Ngọc Ngưng làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh với 18 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, Thành ủy Sóc Trăng tặng bức trướng cho đại hội với dòng chữ “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới xây dựng thành phố văn minh giàu đẹp”; Ủy ban MTTQ thành phố khen thưởng 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác mặt trận.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: