• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở

01/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/06/2019 | 06:00

STO - Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng (Trung tâm Văn hóa Thể thao TP. Sóc Trăng) hàng năm xây dựng hơn 100 chương trình tuyên truyền lưu động phục vụ trên địa bàn thành phố nhân các dịp lễ, tết, hội thi, hội diễn. Qua đó, góp phần chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiết mục công diễn đêm bế mạc của Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng tại Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng lần thứ 27, năm 2019.

Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng có hơn 20 thành viên; trong đó có 5 thành viên chính thức là nhân viên Trung tâm Văn hóa Thể thao TP. Sóc Trăng, các thành viên còn lại là cộng tác viên đang công tác tại các ban ngành, đoàn thể thành phố, các phường. Đây là những người có năng khiếu, có đam mê với hoạt động văn nghệ quần chúng, với công tác tuyên truyền lưu động được tuyển chọn qua các hội thi, hội diễn cấp thành phố. Đội có 1 nhạc sĩ, 1 biên đạo múa.

Các thành viên tập luyện thường xuyên hàng tuần, riêng khi chuẩn bị các chương trình văn nghệ (ca, múa, nhạc kịch) phục vụ các dịp lễ, tết, các sự kiện lịch sử dân tộc của địa phương hay chuẩn bị các chương trình tham dự hội thi, hội diễn, liên hoan cấp trên, các thành viên tập luyện vào giờ cố định các ngày trong tuần. Đặc biệt, TP. Sóc Trăng luôn đạt nhiều thành tích tại các hội thi, hội diễn, liên hoan, riêng tại Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng lần thứ 27, năm 2019, Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng đạt giải A.

Nhạc sĩ Trương Thanh Bình - thành viên Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Hàng tuần, mọi người đều tập trung tập luyện chuẩn bị cho các hoạt động biểu diễn phục vụ, tuy có vất vả, khó khăn nhưng ai cũng phấn khởi và tập luyện hết mình vì được làm việc mình yêu thích, đam mê, quan trọng là hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đứng trên sân khấu”.

Hàng năm, xây dựng trên 100 chương trình văn nghệ phục vụ. Các chương trình văn nghệ xây dựng để chuyển tải thông tin thiết thực về ý nghĩa của các sự kiện lịch sử của dân tộc, địa phương; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thông tin khoa học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, biên giới, biển, đảo, xây dựng nông thôn mới… Bên cạnh đó, còn là những vấn đề bức xúc của địa phương, những trăn trở, những nghĩ suy về trách nhiệm công dân, những niềm tin về cuộc sống hiện tại và tương lai, cũng như những thông điệp hữu ích của xã hội hiện nay. Mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh trung thực bức tranh quê hương TP. Sóc Trăng trên đường đổi mới.

Đồng thời, thực hiện trang trí cổ động trực quan: thực hiện cổng chào, thay tranh, pano, trang trí mô hình, thực hiện băng rôn… trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương; nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở. Nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao TP. Sóc Trăng Trương Anh Kim cho biết: “Các thành viên đều nhiệt tình, đam mê với các hoạt động tuyên truyền cổ động. Các chương trình văn nghệ được dàn dựng, tập luyện nghiêm túc và chất lượng, tạo được cảm tình của người xem tại mỗi lần đội biểu diễn phục vụ; được nhân dân đánh giá cao”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: