• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

Giám sát tình hình thực hiện công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị TP. Sóc Trăng

17/08/2017 15:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/08/2017 | 15:01

STO - Sáng ngày 17-8, đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng về tình hình thực hiện công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011 - 2016.

Quang cảnh làm việc tại UBND TP. Sóc Trăng.

Theo báo cáo của UBND TP. Sóc Trăng, hiện 100% tuyến phố trên địa bàn thành phố đều có điện chiếu sáng công cộng, riêng các tuyến trong hẻm đạt 85%. Tại các quảng trường, công viên, bờ kè, cầu... cũng được trang trí chiếu sáng, đảm bảo mỹ quan đô thị. Công tác quy hoạch, quản lý đất đô thị được UBND thành phố quan tâm thực hiện tốt, có quỹ đất hợp lý cho thảm xanh, cây xanh, công viên đô thị; đồng thời có phương án trồng cây xanh từng tuyến đường theo hướng đa dạng về chủng loại, gồm các cây: sao, dầu, xà cừ, bằng lăng… vừa đảm bảo tính lâu dài vừa mang vẻ mỹ quan đô thị. Ngoài ra, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND 10 phường cùng với người dân chọn 20 tuyến đường để xây dựng theo hướng văn minh đô thị, từng bước tạo nên diện mạo mới cho đô thị Sóc Trăng.

Lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng cho biết, TP. Sóc Trăng đang tập trung chỉnh trang đô thị và lập lại trật tự vỉa hè, qua đó đã đem lại những kết quả tích cực. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm làm chuyển biến hơn nữa trong nhận thức người dân về trật tự vỉa hè; thành phố cũng sẽ tăng cường quản lý tình hình trật tự mua bán ở các chợ. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý đô thị thời gian qua vẫn còn một số khó khăn như: còn một bộ phận người dân tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán; đặt, để bảng quảng cáo; xuất hiện nhiều khu dân cư tự phát. Ngoài ra, ô nhiễm nguồn nước tại các con sông, kênh rạch tuy có giảm nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát tìm hiểu một số nội dung về công tác quản lý nhà nước trong phát triển cây xanh đô thị; việc quy hoạch chi tiết và quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố; định hướng mở các tuyến đường mới; việc xử lý rác thải đô thị và rác thải y tế; thu gom rác nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường đô thị; quản lý, sử dụng quảng trường Bạch Đằng và công viên 30-4 trong việc phục vụ vui chơi, giải trí của người dân.

Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP. Sóc Trăng, đoàn giám sát sẽ tổng hợp ý kiến của địa phương và sẽ có những đề xuất với UBND tỉnh một cách phù hợp trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: