• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Hiệu quả thiết thực trong hoạt động tại Trạm Y tế Phường 5

29/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, Trạm Y tế Phường 5 (TP. Sóc Trăng) nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Trạm Y tế Phường 5 (TP. Sóc Trăng) được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Cùng với đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, năng động đã đáp ứng cơ bản nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tại tuyến cơ sở. Trong quá trình hoạt động, Trạm Y tế Phường 5 được tăng cường thêm nguồn nhân lực, đồng thời đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, như: máy đo điện tim, máy xét nghiệm đường huyết, máy siêu âm… qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.

Khám bệnh cho trẻ em. Ảnh: KGT

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, y tế cơ sở ở Phường 5 đã từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe; đồng thời đã đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Hiện tại Trạm Y tế Phường 5 có 8 cán bộ, nhân viên luôn có mặt kịp thời khi người bệnh cần, không kể ngày đêm. Hàng năm, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi đều được tiêm chủng đầy đủ và an toàn; tỷ lệ trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A đạt tỷ lệ cao, tất cả trẻ dưới 5 tuổi được tư vấn nên đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Từ sự quan tâm nêu trên, bước đầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn phường đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ cán bộ Trạm Y tế Phường 5. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị hàng trăm bệnh nhân/tháng. Bà Ngô Thị Dươne, người dân ngụ tại Khóm 5, Phường 5 bộc bạch: “Trạm Y tế phường bây giờ hiện đại hơn lúc trước. Hiện nay, các y, bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân tận tình, dặn dò tỉ mỉ. Bên cạnh đó, cán bộ trạm còn đến tận nhà để hướng dẫn cách diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết”.

Ngoài ra, thời gian qua, Trạm Y tế Phường 5 còn quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; 100% phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai định kỳ, tiêm phòng uốn ván sơ sinh, bổ sung viên sắt phòng thiếu máu, chăm sóc và uống vitamin A sau sinh. Tỷ lệ các vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, Trạm Y tế Phường 5 còn kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kiện toàn Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và chương trình y tế quốc gia trên địa bàn; đồng thời duy trì mạng lưới cộng tác viên y tế tuyên truyền cho nhân dân kiến thức phòng chống sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát điều tra các ca bệnh truyền nhiễm và phát động phong trào vệ sinh môi trường phòng bệnh trong cộng đồng dân cư.

Y sĩ Cao Văn Sen - Trưởng Trạm Y tế Phường 5 cho biết: “Được sự quan tâm của ngành cấp trên, cùng Đảng ủy, UBND phường nên công tác của trạm triển khai có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì kết quả này hàng năm. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, luôn hết lòng hết sức vì bệnh nhân. Công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo được niềm tin về công tác khám, chữa bệnh trong nhân dân trên địa bàn”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế Phường 5 sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phấn đấu để người dân có điều kiện được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, mọi người đều được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần, yên tâm sinh sống và lao động.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: