• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng - Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

08/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người dân tích cực tham gia, góp phần chung tay sẻ chia cũng như mang đến niềm hy vọng cho những bệnh nhân và từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng máu trong điều trị cấp cứu người bệnh.

Để phong trào được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân văn, nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt về tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp bằng cách gặp gỡ, trao đổi, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu. Riêng trong ngày hội hiến máu tình nguyện, cán bộ, hội viên chữ thập đỏ (CTĐ) đã trực tiếp trao đổi những thông tin về hiến máu giúp cho những người tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng.

Cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện.

Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai rộng rãi với sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên số lượng người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng tăng. Chính vì vậy, kết quả hiến máu tình nguyện của Hội CTĐ TP. Sóc Trăng luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Cụ thể, năm 2016 đã thu được 1.453/700 đơn vị máu, đạt 208% chỉ tiêu được giao. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, thông qua ngày hội hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tiếp nhận được 745 đơn vị máu của các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng đông đảo người dân. Với những kết quả đó, Hội CTĐ TP. Sóc Trăng được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh biểu dương là đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Ông Trần Văn Thản - Chủ tịch Hội CTĐ TP. Sóc Trăng cho biết: “Trong hoạt động hiến máu, Ban Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý số lượng người tham gia hiến máu, số lần hiến máu, nhóm máu, số điện thoại liên lạc… để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch vận động hiến máu cho những năm tiếp theo, qua đó đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng”.

Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa rộng lớn. Nhiều cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia, từ đó cũng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về hiến máu, tiêu biểu như anh Trần Văn Hùng - buôn bán ở Khóm 5, Phường 3 đã 17 lần tham gia hiến máu và anh còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình cùng hưởng ứng.

Anh Hùng chia sẻ: “Nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe, mà trong lòng còn cảm thấy phấn khởi vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội. Hiện gia đình tôi có 6 người thường xuyên tham gia hiến máu, tính đến nay cũng đã đóng góp được gần 100 đơn vị máu”.

Ngoài ra còn có các điển hình tiêu biểu khác, như: chị Trương Thị Thu Vân, anh Trần Vĩnh Thạnh, anh Phan Văn Tạo đã có tới 20 lần tham gia hiến máu; hay như các anh chị: Nguyễn Hồng Hải, Khưu Thị Ngọc Điệp, Trần Thị Kim Hoa, Lý Quang Long, Nguyễn Thị Thu Nga, Mai Thị Tuyết Nhung, Sơn Mai Giang… đều đã tham gia hiến máu trên 6 lần.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam, qua đó còn mang thông điệp hết sức ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của hiến máu tình nguyện. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên. Quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu. Qua đó, thúc đẩy phong trào hiến máu trên địa bàn ngày càng phát triển và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: