• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng - "Mái ấm" của các thầy, cô giáo về hưu

10/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/11/2017 | 06:00

STO - Từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng trở thành “mái ấm” của các thầy, cô giáo nghỉ hưu, bởi nó gắn kết các hội viên trong nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để thầy, cô tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Bên cạnh những nỗi vất vả, lo toan của cuộc sống, những thế hệ nhà giáo ngày trước đã vượt qua khó khăn làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của mình bằng tất cả tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề, họ đã cống hiến hết sức mình để đào tạo nên những thế hệ tương lai có ích cho xã hội. Ngày nay, khi trở về với cuộc sống đời thường, họ vẫn luôn canh cánh trong lòng tâm nguyện tất cả vì sự nghiệp “trồng người”.

Được hình thành từ năm 2000 với tên gọi ban đầu là Câu lạc bộ Nhà giáo hưu trí, đến tháng 5-2012, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng chính thức được thành lập. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, tổ chức hội luôn là nơi đoàn kết, tập hợp tất cả cựu giáo chức trên địa bàn thành phố, nhằm phát huy năng lực trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, tạo điều kiện để hội viên được chăm sóc, giao lưu giúp đỡ lẫn nhau về vật chất, tinh thần và thực hiện các hoạt động khuyến học tại địa phương. 

Hội viên Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng hiện không còn đứng trên bục giảng, nhưng họ vẫn tâm huyết với công tác giáo dục và đào tạo.

Thầy Lưu Phát - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng cho biết: “Đa số các hội viên từng công tác tại các trường học trên địa bàn thành phố và gắn bó nhiều năm với công tác giảng dạy. Tuy đã nghỉ hưu nhưng các thầy giáo, cô giáo đều tâm huyết với hoạt động giáo dục, đặc biệt là trong việc vận động con cháu, các thế hệ đi sau phát huy truyền thống hiếu học và huy động các nguồn lực xã hội giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố, ngành giáo dục nói chung và sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên nên dần dần hoạt động hội đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả hoạt động. Hiện nay, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng có 147 hội viên. Hàng năm, nhân dịp lễ, tết, hội đều thành lập đoàn đến thăm viếng, tặng quà, tổ chức mừng thọ cho hội viên cao niên, quan tâm thăm hỏi hội viên ốm đau, tổ chức cho hội viên tham quan du lịch, giao lưu văn nghệ, thể thao… để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với nhau. Từ đó, hội đã trở thành ngôi nhà chung, luôn ấm tình đồng nghiệp, cùng nhau chia sẻ khi vui, cũng như lúc khó khăn.

Đến với hội, hội viên cựu giáo chức còn tham gia tốt các hoạt động trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhiều hội viên còn tham gia hội người cao tuổi, hội khuyến học, tổ hòa giải, các hội từ thiện… Đặc biệt tại địa bàn dân cư đang sinh sống, hội viên luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, động viên con cháu phát huy truyền thống hiếu học. Trong những buổi sinh hoạt định kỳ của hội là “nhịp cầu” để các cựu giáo viên chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, những kỷ niệm về nghề giáo, động viên nhau luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Tất cả hội viên đến với tổ chức hội đều xuất phát từ tấm lòng yêu nghề, những người thầy, người cô giờ đây đã không còn đứng trên bục giảng, nhưng họ vẫn tâm huyết với công tác giáo dục và đào tạo. Với tôn chỉ hoạt động rõ ràng, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng sẽ tiếp tục gắn kết hội viên trong nhiều hoạt động ý nghĩa, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục, sáng mãi tinh thần và tấm lòng của những người “đưa đò” tận tụy.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: