• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Hội Luật gia TP. Sóc Trăng không ngừng phát triển

09/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 06:00

STO - Dưới sự lãnh đạo của Hội Luật gia tỉnh, cũng như Thành ủy, UBND TP. Sóc Trăng, sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp, Hội Luật gia TP. Sóc Trăng đã không ngừng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian qua.

Thời gian qua, Thường trực Hội Luật gia TP. Sóc Trăng tư vấn trực tiếp nhiều trường hợp về an ninh trật tự, chính sách trợ cấp đền bù giải phóng mặt bằng để mở các tuyến đường của thành phố có liên quan đến đất đai, quan hệ thừa kế nhận tiền đền bù và tranh chấp trong dân. Chi hội 3 và 4 của Hội Luật gia thành phố còn trực tiếp tư vấn và trợ giúp pháp lý 74 trường hợp về đăng ký hộ tịch về khai sinh, khai tử, kết hôn, thừa kế, vốn vay… hướng dẫn cho hơn 170 trường hợp người dân làm thủ tục đúng quy định, trong đó, có 4 trường hợp có yếu tố nước ngoài.

Thường trực Hội Luật gia thành phố tham gia cùng với Hội Luật gia tỉnh và luật sư tuyên truyền, tư vấn, giải thích cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn Phường 5 về một số quy định của Luật Đất đai, Luật Trợ giúp pháp lý, thừa kế, Luật Hình sự năm 2015, Luật Hôn nhân và Gia đình và có nhiều người tham dự.

Hội luật gia các cấp thường xuyên tham gia tư vấn pháp luật cho dân.

Hội Luật gia thành phố còn tham gia đóng góp ý kiến luật, văn bản, tham gia rà soát 46 văn bản của HĐND, UBND thành phố và các phường. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Hội Luật gia thành phố, nên công việc này được quan tâm thực hiện và triển khai thường xuyên, liên tục.

Ngoài công tác tư vấn, hỗ trợ pháp lý và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, Hội Luật gia thành phố còn quan tâm phát triển hội viên. Mới đây, hội đã xem xét và ra quyết định kết nạp 3 hội viên thuộc Chi hội 6 vào hội, nâng tổng số lên 110 hội viên. Đặc biệt công tác chính trị tư tưởng trong đội ngũ luật gia thành phố luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm; các chi hội đã tổ chức nhiều buổi học tập, quán triệt các chuyên đề, nghị quyết của Đảng thông qua các buổi học tập định kỳ hàng tháng, quý hoặc đột xuất. Các hội viên là đảng viên luôn học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Mặt khác, từng hội viên tham gia thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn theo lĩnh vực mà các luật gia đảm nhiệm.

Tuy nhiên, trong thực tiễn hoạt động của công tác hội vẫn còn tồn tại những mặt khó khăn nhất định, như: một số chi hội chưa tranh thủ với thủ trưởng cơ quan và cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động công tác của hội; chất lượng, hiệu quả hoạt động của một số chi hội trong một số lĩnh vực chưa cao, nội dung hình thức hoạt động hội chậm đổi mới, công tác thông tin, báo cáo chưa kịp thời, báo cáo còn mang tính hình thức.

Chủ tịch Hội Luật gia TP. Sóc Trăng Đặng Văn Ba cho biết, nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới của Hội Luật gia thành phố là sẽ rà soát số lượng hội viên trực thuộc 6 chi hội để có kế hoạch chuẩn bị chọn nhân sự tiến hành đại hội chi hội cơ sở. Hội sẽ tổ chức phân công thành viên Ban Chấp hành trực tiếp chỉ đạo các chi hội tổ chức đại hội cơ sở; cố gắng hoàn thành đại hội cơ sở trong quý III-2018 và tiến tới đại hội đại biểu Hội Luật gia thành phố nhiệm kỳ 2018 - 2023 trong quý IV-2018.

Bên cạnh đó, Hội Luật gia thành phố tiếp tục phối hợp với Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn phù hợp với thời gian, địa điểm và đối tượng. Ngoài ra, Hội Luật gia thành phố còn tham gia cùng với Hội Luật gia tỉnh thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý” tại địa bàn phường do Ban chỉ đạo đề án chọn.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: