• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

UBND tỉnh

Họp nghe ý kiến đề xuất chỉnh trang tuyến Quốc lộ 1 - đoạn bàn giao về cho tỉnh quản lý

08/08/2017 14:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/08/2017 | 14:25

STO - Sáng ngày 8-8, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng cùng lãnh đạo TP. Sóc Trăng và các ngành hữu quan trình bày ý kiến đề xuất chỉnh trang tuyến Quốc lộ 1 - đoạn bàn giao về cho tỉnh quản lý.

Cùng dự có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy Sóc Trăng và lãnh đạo các sở, ban ngành hữu quan.

Sau thời gian triển khai thi công, công trình tuyến tránh TP. Sóc Trăng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuyến Quốc lộ 1 - đoạn bàn giao về cho tỉnh quản lý nằm trên địa bàn TP. Sóc Trăng có điểm đầu từ vòng xoay tuyến tránh Quốc lộ 1 (Phường 7) đến vòng xoay ngã ba Trà Tim (Phường 10) với chiều dài hơn 9,4km.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, việc chỉnh trang đoạn đường này phải xác định được trục chính, nhằm tạo điểm nhấn cho TP. Sóc Trăng. Vì thế, nhiệm vụ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phân khu của thành phố trong thời gian tới phải bám sát vào mục tiêu này, để khi du khách đến Sóc Trăng sẽ có ấn tượng về đường phố của trung tâm tỉnh lỵ.

Theo thông tin từ đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng thì đây mới chỉ là chủ trương nên cơ bản đơn vị chỉ đưa ra các ý kiến tham khảo xử lý, như: phải sớm có kế hoạch điều chỉnh, bổ sung quy hoạch TP. Sóc Trăng, trong đó có phân khu trong quy hoạch; tỉnh nên giao Sở Xây dựng hoặc UBND thành phố thuê đơn vị lập quy hoạch, thiết kế đô thị, phân định rõ ràng hình thức đầu tư và phải thiết kế trục chính đô thị.

Qua nghe gợi ý của lãnh đạo UBND tỉnh và đề xuất của đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, các sở, ngành và lãnh đạo TP. Sóc Trăng đã cơ bản đồng tình. Theo lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, về nguyên tắc, đoạn đường trên đã có ý kiến của Tổng cục đường bộ (Bộ Giao thông - Vận tải) bàn giao về cho tỉnh quản lý và hiện đang chờ văn bản để bàn giao về cho tỉnh quản lý. Theo đó, tỉnh sẽ giao lại cho thành phố quản lý, cải tạo để đưa vào sử dụng; trong quá trình cải tạo, chỉnh trang phải đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng chí Phan Thanh Mừng cho rằng: “Việc cải tạo, chỉnh trang tuyến đường này phải đồng bộ với các tuyến đường vào trung tâm thành phố; phải xử lý các vòng xoay không còn phù hợp với tình hình thực tế; nghiên cứu việc xây dựng công trình tượng đài để làm điểm nhấn… và đặc biệt nên tính toán lại các phương án về vốn, hạng mục nào cần kêu gọi đầu tư thì tiến hành kêu gọi, hạng mục nào ngân sách đầu tư thì sẽ xem xét”.

Việc chỉnh trang tuyến Quốc lộ 1 - đoạn bàn giao về cho tỉnh quản lý phải có định hình rõ nét, có tuyến trục chính và phải có những công trình nhằm tạo điểm nhấn để TP. Sóc Trăng nói riêng và tỉnh nói chung thu hút đầu tư, đón khách du lịch ngày càng nhiều hơn. Theo lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng, hiện trạng đoạn đường trên cơ bản đảm bảo về hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng…Đồng chí Nguyễn Văn Quận, gợi ý: “Để phát huy trước mắt nên làm dải phân cách “mềm” bằng cách làm dải phân cách phù hợp với tình hình thực tế, trên đó có bố trí những chậu kiểng từ đầu đến cuối đoạn, nhằm tạo cảnh quan đô thị… đặc biệt phải chọn được tuyến đường trục chính để bổ sung vào quy hoạch trong thời gian sắp tới”.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị Sở Xây dựng tổng hợp ý kiến của các sở, ngành và sau đó chắt lọc lại ý kiến chính để sau này đơn vị tư vấn hoàn thiện lại việc điều chỉnh quy hoạch TP. Sóc Trăng thông qua cơ quan có thẩm quyền xem xét cho ý kiến. Sở Giao thông - Vận tải cùng với UBND TP. Sóc Trăng làm việc với Tổng cục đường bộ hoàn chỉnh thủ tục pháp lý việc giao đoạn đường này về cho tỉnh quản lý . Do đây là tuyến đường quan trọng, tương lai sẽ là “điểm nhấn” của tỉnh nên trong việc chỉnh trang phải nghiên cứu và có giải pháp cho phù hợp, nên thuê đơn vị tư vấn giúp tỉnh đưa ra ý tưởng phù hợp của việc cải tạo, chỉnh trang (trong đó chú ý đến việc giảm các vòng xuyến, nếu cần thiết thì chỉ bố trí vòng xuyến trang trí cho thành phố); tính toán đến việc xử lý dải phân cách cứng… Vì thế, cần phải tính toán về việc lập lại vỉa hè, cây xanh, dải phân cách… việc nào vượt thẩm quyền của UBND tỉnh thì báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc nào thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thì UBND tỉnh xử lý, giải quyết; cần phải xác định lộ giới cho rõ ràng để khi cải tạo, đi vào hoạt động sẽ tạo cho bộ mặt thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: