• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Kế hoạch đầu tư công trung hạn phù hợp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

22/10/2017 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 22/10/2017 | 06:01

STO - Ngày 20-10, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng về tình hình triển khai thực hiện Luật Đầu tư công trên địa bàn thành phố.

Cùng dự với đoàn còn có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên đoàn.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, thành phố có 97 dự án đầu tư xây dựng. Kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm của địa phương được lập dựa trên nguyên tắc phù hợp với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các quy hoạch đã được phê duyệt. Việc phân bổ vốn đầu tư công tuân thủ nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công trong từng giai đoạn đã được phê duyệt.

Đoàn giám sát làm việc tại UBND TP. Sóc Trăng.

Căn cứ vào kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm đã lập, UBND TP. Sóc Trăng đã giao cho phòng chuyên môn quản lý về đầu tư thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm. Theo đánh giá của UBND TP. Sóc Trăng, Luật Đầu tư công năm 2014 tương đối phù hợp so với các luật chuyên ngành, nhưng cũng còn một số bất cập do thời gian thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị cho đến khi hoàn thành dự án chiếm quá nhiều thời gian, nhất là khâu lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Đồng chí Phan Thanh Mừng cho biết: “Qua giám sát nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương; đồng thời lưu ý, UBND TP. Sóc Trăng cần nhanh chóng triển khai thực hiện các công trình, dự án đã được phân bổ vốn để giải ngân vốn kịp thời; đồng thời tăng cường giám sát, kiểm tra các công trình, dự án nhằm đảm bảo chất lượng các công trình khi đưa vào sử dụng.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: