• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP TP. Sóc Trăng

03/09/2020 16:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/09/2020 | 16:44

STO - Chiều ngày 3-9, tại UBND TP. Sóc Trăng đã diễn ra Hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP TP. Sóc Trăng năm 2020. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo TP. Sóc Trăng, lãnh đạo Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng và đông đảo các chủ thể OCOP trên địa bàn TP. Sóc Trăng đến tham dự.

Các doanh nghiệp ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu. Ảnh: Quốc Kha

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Châu Kiến Tường, qua 1 năm thực thiện chương trình OCOP tại TP. Sóc Trăng, có thể khẳng định chương trình này là một giải pháp hiệu quả giúp tạo ra giá trị gia tăng cho những sản phẩm nông nghiệp lợi thế, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập người dân thông qua việc phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế ở địa phương; đồng thời tạo ra phong trào khởi nghiệp. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, trong đó chủ thể thực hiện là hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ sở có giấy đăng ký kinh doanh.

Hội thảo kết nối tiêu thụ lần này là một hoạt động trong kế hoạch triển khai Chương trình OCOP TP. Sóc Trăng năm 2020 của UBND TP. Sóc Trăng nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn của thành phố nói riêng, của tỉnh Sóc Trăng nói chung gặp gỡ, giao lưu trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Tại hội thảo, các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp phân phối, hệ thống bán lẻ và các đơn vị liên quan đã thảo luận về tiềm năng, thế mạnh của thành phố, các giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP. Các đơn vị cũng tìm hiểu thông tin, nhu cầu làm cơ sở để liên kết hợp tác. Sau khi trao đổi, tìm hiểu và thống nhất, các doanh nghiệp có nhu cầu kết nối giao thương đã tiến hành ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: