• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

UBND TP. Sóc Trăng

Khen thưởng 16 tập thể, 32 cá nhân có thành tích trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân

13/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/09/2019 | 06:00

STO - Ngày 12-9, UBND thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện xây dựng nền quốc phòng toàn dân (giai đoạn 2009 - 2019). Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Trong 10 năm qua, Thành ủy, UBND thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân tập trung mọi nguồn lực xây dựng khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc, phù hợp với tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương. Nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, công chức quốc phòng và các tầng lớp nhân dân về quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân được nâng lên rõ nét, luôn đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, nhận thức rõ âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm đều đạt 100% kế hoạch đề ra. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng. Công tác xây dựng lực lượng vũ trang và xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ thành phố đạt yêu cầu đề ra. Việc phát triển kinh tế - xã hội luôn được gắn với nhiệm vụ quốc phòng… Qua đó, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thế trận quốc phòng toàn dân được giữ vững.

Khen thưởng các tập thể tiêu biểu. Ảnh: H.Lan

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quận ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 10 năm qua của các đơn vị, các phường trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong những năm tới, Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các phường tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa về xây dựng nền quốc toàn dân, đặc biệt là những nội dung mà Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ xác định, trong đó cần tập trung vận hành đồng bộ cơ chế về lãnh đạo, điều hành trong xây dựng khu vực phòng thủ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân để thực hiện. Xây dựng 100% phường vững mạnh về an ninh, quốc phòng, gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhân dân về chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và có các giải pháp đấu tranh, phản bác có hiệu quả âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, tổ chức phản động, nhất là trên không gian mạng. Tập trung xây dựng các tiềm lực quốc phòng, an ninh, củng cố cơ sở chính trị vững mạnh trong khu vực phòng thủ, nhất là ở cơ sở…

Dịp này, có 16 tập thể và 32 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giai đoạn 2009 - 2019.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: