• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Khó mấy cũng thành dễ khi nhận thức người dân chuyển biến

15/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/01/2019 | 06:00

STO - Tại cuộc họp với lãnh đạo các ban ngành, Phường 1, Phường 3, Phường 9 để trao đổi, rút kinh nghiệm về việc sắp xếp lại trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng vào chiều ngày 14-1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Sóc Trăng Nguyễn Tuấn Thành nhấn mạnh cần thay đổi nhận thức của người dân, khi nhận thức chuyển biến thì mọi việc sẽ dễ thực hiện hơn.

Đánh giá tình hình phối hợp giữa Phường 1, Phường 3, Phường 9 và Ban Quản lý chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, các đại biểu cho rằng lực lượng có liên quan đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức nhiều cuộc ra quân sắp xếp trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các hộ buôn bán không lấn chiếm lòng, lề đường, không gây ô nhiễm môi trường…

Tuy có sự chuyển biến nhưng vẫn chưa triệt để, vẫn tái diễn tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; đậu, đỗ xe không đúng quy định; tình trạng xuống hàng hóa sắp xếp chưa được đảm bảo, việc đổ nước thải xuống đường chưa được phát hiện và xử lý kịp thời.

Các đại biểu trao đổi, rút kinh nghiệm về việc sắp xếp lại trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng.

Nhiều ý kiến cũng đề xuất những giải pháp cần thực hiện thời gian tới: lắp đặt camera để kịp thời nắm tình hình và xử lý vụ việc có liên quan, có sự thay đổi thời gian ra quân chấn chỉnh việc buôn bán mất trật tự, thời gian thu gom rác cần điều chỉnh để không trùng thời gian cao điểm có đông người tập trung khu vực chợ…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Tuấn Thành cũng lưu ý, vào thời gian trước, trong và sau tết thì lượng rác tại khu vực chợ sẽ phát sinh rất lớn, yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng và các phường có liên quan chủ động có kế hoạch xử lý, không để bị ứ đọng, gây mất mỹ quan đô thị. Việc sắp xếp lại trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng hướng đến mục tiêu là giữ gìn an ninh trật tự, tạo mỹ quan đô thị và chuyển biến nhận thức của người dân. Vì vậy, về phía Đài Truyền thanh TP. Sóc Trăng cần tham mưu với UBND thành phố tăng thời lượng tuyên truyền các quy định liên quan trong xử lý vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, gây ô nhiễm môi trường để người dân biết mà thực hiện theo. Những phần việc cần làm thời gian tới cần đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, khi người dân cùng thực hiện thì mọi việc sẽ thuận tiện và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: