• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Lan tỏa phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt”

10/01/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/01/2020 | 17:00

STO - Chiều ngày 10-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Thành ủy đến dự.

Hiện TP. Sóc Trăng có 45 vị là người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Kinh 17 vị, dân tộc Khmer 18 vị, dân tộc Hoa 10 vị. Thực hiện phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt”, các vị đã tích cực vận động đóng góp Quỹ “Đón tết chung một niềm vui”, vận động các cơ sở thờ tự, nhà hảo tâm, mạnh thường quân chăm lo cho người nghèo với số tiền trên 2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, người có uy tín còn tiên phong, phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động; tuyên truyền, vận động hộ gia đình, cộng đồng dân cư giữ gìn an ninh trật tự, phát hiện và tố giác các loại tội phạm; giáo dục, cảm hóa 114 người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Phối hợp cùng Mặt trận và các đoàn thể hòa giải thành 18/20 vụ các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tham gia cùng chính quyền địa phương trong việc đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật; truyền đạo trái phép; giải quyết mâu thuẫn trong tôn giáo, dân tộc… góp phần đảm bảo an ninh chính trị của thành phố.

Khen thưởng các vị là người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Phát huy những thành tích đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chính quyền rà soát, thay thế, bổ sung người có uy tín. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước để người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong thực hiện, hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận, địa phương phát động… góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Dịp này, Ủy ban MTTQ TP. Sóc Trăng tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: