• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Lợi ích và sự cần thiết đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp

14/11/2017 17:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 14/11/2017 | 17:43

STO - Chiều ngày 14-11, UBND TP. Sóc Trăng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp cùng Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Hội thảo “Lợi ích và sự cần thiết đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp trên địa bàn TP. Sóc Trăng”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Tăng Văn Dĩa - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cùng 80 đại biểu đến từ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, các ngành chức năng đã báo cáo kết quả triển khai hỗ trợ đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Kết quả thực hiện chính sách của Nhà nước đối với lĩnh vực khoa học - công nghệ đối với các doanh nghiệp; những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách khuyến công.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng giải đáp cụ thể những thắc mắc của các đại biểu liên quan đến chính sách hỗ trợ về công nghệ, thủ tục hành chính, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ và đẩy mạnh sản xuất. Qua đó, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về những chính sách của Nhà nước, của tỉnh đang triển khai để doanh nghiệp tiếp cận chính sách một cách dễ dàng, hiệu quả nhất để phát triển và mở rộng sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Châu Kiến Tường nhấn mạnh: “Khoa học và công nghệ là đòn bẩy cho công cuộc tái cấu trúc kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng để phát triển nhanh và bền vững. Ngày nay, mức độ cạnh tranh ngày càng quyết liệt đòi hỏi phải đầu tư thỏa đáng vào việc phát triển công nghệ tiên tiến. Trong đó, sở hữu trí tuệ, đổi mới công nghệ là công cụ vô cùng hữu hiệu nhằm khuyến khích hoạt động đổi mới, sáng tạo. Trong thời kỳ hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói chung và TP. Sóc Trăng nói riêng cần liên tục nâng cao năng lực cạnh tranh và quan tâm hơn nữa đến sở hữu trí tuệ, đổi mới trang thiết bị công nghệ”.

Qua buổi hội thảo này, lãnh đạo UBND thành phố cùng các đơn vị có liên quan mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt kịp thời những thông tin, chính sách lĩnh vực khoa học - công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong sản xuất, kinh doanh.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: