• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Mặt trận Tổ quốc thành phố tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

31/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/08/2017 | 06:00

STO - Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được mặt trận các cấp của TP. Sóc Trăng quan tâm thực hiện tốt, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thời gian qua, mặt trận các cấp thành phố không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các phòng, ban ngành, các tổ chức thành viên mặt trận tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng của địa phương.

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, từ đầu năm 2017 đến nay, mặt trận các cấp đã chủ trì 31 hội nghị tiếp xúc giữa đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND các cấp với cử tri 10 phường trước và sau kỳ họp Quốc hội và HĐND tỉnh, thành phố với gần 2.000 cử tri tham dự. Qua đó, những vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri liên quan đến việc thực hiện các chính sách, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… đã được các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp giải trình, ghi nhận, giải quyết, từ đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phường 7. Ảnh: H.Lan

Theo đồng chí Bùi Ngọc Bắc - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Sóc Trăng, thực hiện Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị cùng với việc tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận thành phố chủ động xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện Quy định số 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú” tại 5 phường và sẽ thực hiện giám sát trong tháng 9 tới. Ngoài ra, Mặt trận còn tham gia cùng HĐND thành phố giám sát tình hình thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Ủy ban MTTQ thành phố cũng tổ chức kiểm tra việc thực hiện quỹ vì người nghèo ở 10 phường. Đồng thời, hướng dẫn mặt trận 10 phường kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân, tổ hòa giải ở cơ sở, kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Bên cạnh đó, mặt trận các cấp còn xây dựng quy ước khu dân cư, đến nay có 60/60 khu dân cư có quy ước được UBND thành phố phê duyệt, vận động 29.215/29.215 hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, 60/60 khóm văn hóa và 100% cơ quan đăng ký cơ quan văn hóa trong năm 2017. Để chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo, mặt trận các cấp tiếp tục phát động sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và toàn xã hội chung tay ủng hộ cuộc vận động, qua đó đã tiếp nhận được hàng trăm triệu đồng, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 11 căn nhà cho các hộ bức xúc về nhà ở, hỗ trợ 5 hộ bị giải tỏa mua đất, tặng quà cho hộ nghèo… với tổng số tiền trên 650 triệu đồng.

Những kết quả đạt được của mặt trận các cấp trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền thời gian qua đã góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, đặc biệt tăng cường, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng Đảng, chính quyền. Thời gian tới, ủy ban MTTQ các cấp sẽ tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; xây dựng, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả nhằm tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… chung tay cùng thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: