• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

“Ngôi sao” chia sẻ

17/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/09/2019 | 06:00

STO - Với những em sinh ra trong gia đình có điều kiện thì để có chiếc lồng đèn đi chơi Tết Trung thu là điều vô cùng đơn giản. Nhưng với các em gia đình nghèo thì món đồ đó thật quá xa xỉ. Hiểu được những hoàn cảnh đó, Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (trực thuộc Thành đoàn Sóc Trăng) đã phát động các đoàn viên, thanh niên tham gia làm lồng đèn để trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Cô bé vui mừng nâng niu chiếc lồng đèn trong tay, chốc chốc lại xoay qua bạn học kế bên so sánh xem lồng đèn ai to và đẹp hơn. Em cười thành tiếng rủ bạn chơi lồng đèn chung với mình. Đó là những hình ảnh bình dị nhưng chứa chan niềm hạnh phúc của những em nhỏ khi nhận được những món quà trung thu ý nghĩa gồm lồng đèn và bánh do Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trao tặng.

Các đoàn viên, thanh niên Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tự tay làm lồng đèn để tặng cho các em.

Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai Nguyễn Phi Nơ thông tin: “Từ năm 2015, Đoàn trường phát động các đoàn viên, thanh niên tự tay làm lồng đèn để tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trong dịp Tết Trung thu. Mỗi năm, đều thu về số lượng lồng đèn nhiều hơn dự kiến. Cũng như năm nay dự kiến làm 600 chiếc, nhưng các em đã nộp lên trên 600 chiếc. Lồng đèn các em làm là lồng đèn truyền thống hình ông sao. Do các em làm không chuyên nên có nhiều chiếc không đẹp mắt nhưng đảm bảo độ bền, gọn nhẹ, dễ sử dụng”.

Tranh thủ giờ ra chơi, ngày cuối tuần không có tiết học, những em học sinh trong trường tụ họp lại để làm và trang trí lồng đèn. Tuy kích thước của mỗi chiếc lồng đèn khá giống nhau nhưng hình vẽ trang trí thì không giống nhau, đó là những hình vẽ thể hiện sự sáng tạo, muốn tạo những ngôi sao xinh xắn tặng các em nhỏ. Nhiều em chia sẻ, chưa từng làm lồng đèn bao giờ nhưng thấy các bạn làm nên cũng xắn tay áo làm theo và các em thấy vui vì nghĩ đến khuôn mặt hạnh phúc của các em nhỏ khi những chiếc lồng đèn này đến tay.

Có thể thấy rằng, hoạt động này không chỉ tạo niềm vui nho nhỏ cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu mà còn mang tính giáo dục đối với đoàn viên, thanh niên Đoàn trường. “Học sinh trường chuyên dành nhiều thời gian để học tập. Tuy nhiên, Đoàn trường cũng tạo nhiều hoạt động để các em tham gia. Nếu như kêu gọi các em đóng góp kinh phí để mua lồng đèn thì không có ý nghĩa gì nữa, nên Đoàn trường phát động các em tự làm. Qua đó, giáo dục tinh thần “tương thân tương ái”, yêu thương, giúp đỡ mọi người và rèn luyện cho các em kỹ năng sống, tự tay làm những điều trong tầm tay của mình”, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai Nguyễn Phi Nơ thông tin thêm.

Với số lượng lồng đèn tự làm, Đoàn trường trao tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học Lý Đạo Thành, Trường Tiểu học Phường 5 và Trường Tiểu học Kim Đồng. Cũng vào ngày trung thu, Đoàn trường phối hợp với Đài Truyền thanh TP. Sóc Trăng và Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên trao tặng hàng trăm lồng đèn, phần quà trung thu cho các em nhỏ. Ngoài hoạt động trên, Đoàn trường cũng phát động đoàn viên, thanh niên mua tăm tre ủng hộ người mù; góp những bộ sách giáo khoa, đồng phục học sinh để tặng lại cho những em học sinh đang cần. Đến nay đã nhận được vài trăm bộ sách và đồng phục.  

Tuy hành động nhỏ nhưng đã mang ý nghĩa đối với những em nhỏ cần lắm những chiếc lồng đèn vui trung thu và tôi cho rằng đó là những “ngôi sao” mang tên chia sẻ.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: