• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Người có uy tín TP. Sóc Trăng vận động trên 3 tỉ đồng thực hiện an sinh xã hội

19/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/01/2018 | 06:00

STO - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng vùa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố, các vị đại biểu là người có uy tín cấp thành phố.

Thực hiện công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phối hợp với các ngành có liên quan rà soát, lựa chọn, xác định tiêu chí và phạm vi ảnh hưởng của người có uy tín. Theo đó, thành phố hiện có 44 người có uy tín cấp thành phố, trong đó có 19 người dân tộc Khmer, 9 người dân tộc Hoa.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người có uy tín gương mẫu trong thực hiện, đồng thời vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. 

Trong năm 2017, người có uy tín thành phố đã tham gia giáo dục, cảm hóa 174 đối tượng lầm lỗi; tham gia hòa giải thành 18/20 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà cho người mù, trẻ khuyết tật, người nhiễm chất độc hóa học dioxin, xây dựng và sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố… với số tiền trên 3 tỉ đồng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động và phối hợp với ban ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục phát động phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” và vận động các vị tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng TP. Sóc Trăng ngày càng văn minh, hiện đại. 

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: