• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Người người, nhà nhà đều có tết!

08/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/02/2018 | 06:00

STO - Cùng với việc tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo nghị quyết Đảng bộ đề ra, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền TP. Sóc Trăng đã huy động mọi nguồn lực chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là hộ nghèo và các đối tượng xã hội khác, giúp họ có cái tết trọn vẹn. Đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thành phố tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, để người người, nhà nhà đều có tết.

Nhìn ông Lý Minh Thanh ở Khóm 1, Phường 10 bước đi khập khiễng đến UBND thành phố nhận quà tết của Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh khó khăn của ông. Mới sinh ra, ông đã bị khuyết tật chân phải, mọi sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ, lớn lên chỉ làm được những việc nhẹ nên thu nhập bấp bênh. Nay tuổi cao sức yếu, lại phải sống dựa con cái, nên cái nghèo mãi đeo bám. Nhiều năm liền, ông đều được phường xét hỗ trợ quà tết, nhằm giúp ông có điều kiện đón tết cùng gia đình.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy tặng quà tết cho hộ nghèo. Ảnh: M.Linh

Bà Nguyễn Thị Hai (82 tuổi) ở Khóm 2, Phường 2 lại cho chúng tôi cảm xúc khác, vừa thương vừa nể phục. Bà Hai thuộc diện hộ người già neo đơn. Hàng ngày, bà bươn chải bằng việc bán trứng cút và chưa bao giờ dám nghỉ, trừ khi bị bệnh. Hình ảnh bà tay nách túi gạo, tay xách bọc quà từ sự hỗ trợ của Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng nhưng miệng vẫn móm mém nở nụ cười, chúng tôi biết năm nay bà sẽ có cái tết thật vui cùng hàng xóm.

Còn chị Quách Thị Hồng - công nhân Công ty TNHH Thực phẩm Nắng Đại Dương đôi mắt đỏ hoe khi nhận quà tết từ Liên đoàn Lao động thành phố. Theo chị Hồng, món quà giá trị tuy không lớn nhưng chị rất vui và ấm lòng trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chị tự nhủ sẽ phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

Từ các hoàn cảnh của những gia đình được hỗ trợ quà tết cho thấy, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đang chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Trí, để chăm lo tết cho hộ nghèo, nhiều năm nay, thành phố huy động nguồn lực xã hội thông qua chương trình văn nghệ “Đón tết - Chung một niềm vui”, riêng trong năm 2018, thành phố đã vận động được 1,6 tỉ đồng. Từ nguồn này sẽ hỗ trợ hàng ngàn phần quà tết (mỗi phần trị giá 200.000 - 500.000 đồng) cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo trong năm 2017, hộ người già neo đơn, người mắc bệnh tâm thần, trẻ em mồ côi, gia đình có con tham gia tại ngũ năm 2017 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2018, các đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng tại Trường Khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Hội Người mù tỉnh, bệnh nhân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

TP. Sóc Trăng hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo. Ảnh: M. Linh

Bên cạnh đó, thành phố còn thành lập các đoàn đến thăm, chúc tết, tặng 1.403 phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn… Tất cả các phần quà này sẽ được chuyển đến tay các đối tượng chậm nhất trong ngày 12-2 (27 tết). Đặc biệt, đã thành thông lệ, năm nào thành phố cũng thành lập các đoàn về thăm, chúc tết và tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo vùng căn cứ cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Văn Thương cho biết, ngoài sự hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, thành phố, các phường còn tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn với phương châm “nhà nhà, người người đều có tết”.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 – tết cổ truyền của dân tộc, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị thành phố, không khí tết đã và đang lan tỏa khắp phố phường, đến từng nhà, từng người và tin chắc rằng Xuân Mậu Tuất năm 2018, người dân thành phố sẽ đón cái tết thật vui tươi, đầm ấm, thấm đượm nghĩa tình.

M. Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: