• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Phu nhân thăm chùa Som Rong

30/09/2019 17:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/09/2019 | 17:44

STO - Chiều ngày 30-9, đồng chí Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Phu nhân đã đến chùa Som Rong (Phường 5, TP. Sóc Trăng) thăm các vị sư sãi và bà con phật tử.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Phu nhân trò chuyện với thượng tọa Lý Minh Đức.

Tại đây, thượng tọa Lý Minh Đức - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Trụ trì chùa Som Rong đã thông tin về lịch sử hình thành và phát triển của chùa Som Rong. Chùa Som Rong (tên đầy đủ là chùa Bôtum Vong Sa Som Rong) có từ lâu đời. Ban đầu được xây dựng bằng gỗ, lá đơn giản, hiện tại, ngôi chùa được xây dựng, trùng tu khang trang hơn để thuận tiện cho đồng bào Khmer đến cúng viếng trong các ngày lễ, tết truyền thống của đồng bào Khmer.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tặng quà chùa Som Rong.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã thăm hỏi sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Sóc Trăng đến đời sống vật chất, tinh thần đồng bào Khmer, đặc biệt là không khí đón Lễ Sene Đôn Ta năm 2019 vừa diễn ra những ngày qua. Đồng thời nhấn mạnh, đối với Sóc Trăng, Phật giáo Nam tông và Bắc tông đã có nhiều đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Trong đó, Phật giáo Nam tông Khmer có những dấu ấn riêng, góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa của dân tộc. Riêng chùa Som Rong, đã phát huy tốt bản sắc văn hóa, đặc biệt khối kiến trúc khá mới lạ, kết hợp vừa truyền thống, vừa hiện đại, tạo điểm nhấn thật độc đáo.

Đồng chí Trần Đức Lương và Phu nhân chúc thượng tọa Lý Minh Đức, các vị sư sãi và bà con phật tử tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết, góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và xây dựng quê hương thêm phát triển.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: