• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Nhiều hoạt động thiết thực từ Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng

22/05/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/05/2020 | 11:00

STO - Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng thường xuyên phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong hội viên, cộng đồng người Hoa, củng cố và phát huy tình đoàn kết với các dân tộc anh em. Đặc biệt, luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương, góp phần cùng địa phương chăm lo cho các đối tượng yếu thế, gia đình chính sách trên địa bàn.

Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng là tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng, được thành lập vào năm 2004, là một tổ chức xã hội tập hợp rộng rãi công dân là người Hoa trong TP. Sóc Trăng trên tinh thần tự nguyện, nhằm mục đích đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau, chăm lo cuộc sống và công tác từ thiện xã hội, văn hóa - giáo dục của cộng đồng người Hoa. Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng gồm các hội tôn thân họ tộc và hội chùa, miếu Hoa trên địa bàn thành phố với hơn 200 hội viên. Theo đó, hàng năm, hội thường xuyên phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong hội viên, cộng đồng người Hoa, củng cố và phát huy tình đoàn kết với các dân tộc anh em.

Các thành viên ban chấp hành chuẩn bị cho các hoạt động của hội. Ảnh: KGT

Song song đó, hội tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp hộ có hoàn cảnh khó khăn hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, cứu trợ thiên tai, nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động từ thiện khác. Đặc biệt, trợ giúp 30 hộ đặc biệt khó khăn 10kg gạo/tháng.

Ông Huỳnh Phến - Chủ tịch Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng cho biết: “Hàng năm, hội và các tổ chức thành viên đều tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Mỗi năm, hội vận động trên 50 tấn gạo, nhu yếu phẩm phát cho bà con nghèo trong tỉnh. Tuy không nhiều nhưng hội cũng đã góp phần cùng địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội”.

Bên cạnh đó, hội vận động mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ kinh phí điều hành hoạt động của Trường Tiểu học và THCS Dục Anh (là đơn vị giảng dạy song ngữ Việt - Hoa tại TP. Sóc Trăng) trên 300 triệu đồng, vận động mạnh thường quân tặng xe đạp, phát học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ kinh phí cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tiếp tục đến trường. Ngoài ra, hội còn quan tâm hỗ trợ các hoạt động văn hóa - văn nghệ, hội diễn, hội thi, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Hoa, hướng dẫn các hội tôn thân họ tộc, ban quản trị chùa, miếu Hoa trên địa bàn thành phố.

Ông Huỳnh Phến cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hội Tương tế người Hoa TP. Sóc Trăng tiếp tục duy trì và phát huy các kết quả đạt được, đặc biệt là công tác từ thiện xã hội và vận động nguồn kinh phí cho hoạt động của Trường Tiểu học và THCS Dục Anh”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: