• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

UBND TP. Sóc Trăng

Phấn đấu xây dựng chính quyền thân thiện

04/01/2018 10:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/01/2018 | 10:57

STO - Sáng ngày 4-1, UBND TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 và triển khai kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Mẫn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND thành phố; Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Theo báo cáo của UBND thành phố, nhờ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác CCHC trong năm, từ đó chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng cao. Công tác rà soát thủ tục hành chính thực hiện theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước được triển khai đồng bộ, hoạt động cung cấp dịch vụ công được quan tâm thực hiện tốt. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ thành phố đến phường tiếp tục được đẩy mạnh, từng bước cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà cho người dân, tổ chức. Ngoài ra, thành phố chú trọng công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân một số nhiệm vụ không đạt theo kế hoạch đề ra, nguyên nhân trả hồ sơ trễ hẹn so với quy định; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác CCHC trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Châu Kiến Tường cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn hạn chế trong công tác CCHC, nguyên nhân là do lỗi chủ quan và cần khắc phục trong thời gian tới, nhất là trong thực hiện ngày giờ công vụ, không để hồ sơ trễ hẹn, gây phiền hà cho người dân. Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch thực hiện CCHC của UBND thành phố trong năm 2018, các phòng, ban, UBND các phường cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với đơn vị mình và gửi về Phòng Nội vụ thẩm tra, đảm bảo công tác CCHC đi vào thực chất. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC từ trong cán bộ, công chức, viên chức đến người dân nắm rõ, tạo sự thống nhất trong thực hiện. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC… Tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về tinh thần, thái độ khi giao tiếp với người dân, hướng đến xây dựng chính quyền thân thiện.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: