• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội đảng bộ các cấp

27/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/12/2019 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019 của Ban Dân vận Thành ủy Sóc Trăng được tổ chức vào chiều ngày 26-12. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Bí thư Thành ủy; Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Trong năm 2019, ban dân vận các cấp TP. Sóc Trăng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện và sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị.

Công tác phối hợp giữa ban dân vận với Mặt trận và các đoàn thể, lực lượng vũ trang, các ngành liên quan ngày càng chặt chẽ và phát huy hiệu quả. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo hướng gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe, chân thành tiếp thu ý kiến, nguyện vọng chính đáng và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân… góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân. Ảnh: H.Lan

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao kết quả đạt được của ban dân vận các cấp thành phố trong năm 2019. Về nhiệm vụ trong năm 2020, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu, ban dân vận các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tham mưu cấp ủy trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với triển khai chuyên đề năm 2020 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp. Vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp. Phát động phong trào “Dân vận khéo”, phong trào thi đua yêu nước, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận trong hệ thống chính trị. Phát huy dân chủ ở cơ sở và vai trò của người dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp; phát động phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội đảng bộ các cấp…

Dịp này, có 3 cá nhân tiêu biểu được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: