• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đảng bộ Phường 2

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội

21/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/05/2020 | 06:00

STO - Trong những năm qua, Đảng bộ Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, vai trò của tổ chức đảng trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng bộ Phường 2 có 980 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ, 8 đảng bộ bộ phận trực thuộc. Trong 5 năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng ủy phường tăng cường, tổ chức triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên dự học bình quân đạt 98%. Theo đó, tạo sự chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên; các cấp ủy đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở Phường 2. Ảnh: H.Lan

Công tác tạo nguồn phát triển đảng được đặc biệt quan tâm, trong giao chỉ tiêu phát triển đảng phù hợp với từng cơ sở, hạn chế tình trạng chạy chỉ tiêu mà bỏ qua chất lượng. Thực hiện mô hình bí thư đảng bộ đồng thời là chủ tịch UBND, bí thư đảng bộ bộ phận đồng thời là trưởng ban nhân dân khóm, một số chức danh kiêm nhiệm ở phường và khóm, góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong 5 năm, Đảng bộ phường đã phát triển 79 đảng viên mới. Hàng năm tỷ lệ đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 98%; 100% chi, đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ yếu kém. 

Cùng với tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Phường 2 tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Xác định phát triển thương mại - dịch vụ là nhiệm vụ trọng tâm nên Đảng ủy phường đã chỉ đạo, định hướng để tạo điều kiện thuận lợi phát triển mạnh các loại hình thương mại - dịch vụ. Toàn phường hiện có 1.819 cơ sở thương mại - dịch vụ đang hoạt động kinh doanh ổn định, tăng 567 cơ sở so với năm 2015. Việc đẩy mạnh quản lý, khai thác các chợ phường tiếp tục được quan tâm. Với 2 chợ phường, thu hút gần 450 hộ kinh doanh, giải quyết lượng lớn lao động thường xuyên và không thường xuyên. Nhờ đó, công tác thu ngân sách phường tăng bình quân hàng năm 5,12%. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đến năm 2019 đạt 2.772 tỉ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.120 tỉ đồng, vượt 2,57 lần chỉ tiêu nghị quyết, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho một bộ phận nhân dân.

Kinh tế - xã hội Phường 2 ngày càng phát triển. Ảnh: H.Lan

Công tác xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị có sự tập trung, diện mạo đô thị của phường phát triển vượt bậc, được thành phố công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2016 - 2017 đến nay tiếp tục duy trì, đạt mục tiêu nghị quyết đề ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Chất lượng dạy và học hàng năm đều được nâng lên và đảm bảo các chỉ tiêu đề ra. Công tác khám, chữa bệnh cho người dân ngày càng được nâng chất. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trong 5 năm, toàn phường đã xây dựng và sửa chữa 22 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 624 triệu đồng; giải quyết việc làm cho 2.410 lao động, đào tạo nghề 1.728 lao động, đưa đi xuất khẩu 11 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74%, đến nay phường cơ bản đã xóa hết hộ nghèo.

Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng nên vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ngày càng được củng cố, nâng cao, từ đó đã lãnh đạo nhân dân thực hiện đạt 17/19 chỉ tiêu nghị quyết chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là nền tảng, động lực để trong thời gian tới Đảng bộ Phường 2 sẽ tranh thủ tối đa cơ hội, phát huy có hiệu quả các nguồn lực và điều kiện thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: