• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Phát triển du lịch phải lồng ghép với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh

19/07/2019 11:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 11:31

STO - Sáng ngày 19-7, tại Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Sóc Trăng để rà soát lại các chỉ tiêu về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo của Thành ủy Sóc Trăng, từ đầu năm đến nay, đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết năm 2019 và đạt được kết quả khá toàn diện. Trong 25 chỉ tiêu nghị quyết có 6 chỉ tiêu đạt 94,9% trở lên, 5 chỉ tiêu đạt từ 51% đến 72,48% và 1 chỉ tiêu đạt 44,20% (giá trị sản xuất công nghiệp) và 13 chỉ tiêu đang được tiếp tục thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa, thu ngân sách trong cân đối tăng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra; giá trị sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ. Thành phố tập trung thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị; công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, xây dựng, đất đai, môi trường, việc khắc phục xử lý các tuyến kênh ô nhiễm, các điểm rác thải tự phát trên địa bàn được quan tâm chỉ đạo. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ; tổ chức bộ máy tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Cũng theo nhận định của lãnh đạo Thành ủy, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, như: giá trị sản xuất công nghiệp đạt thấp so với kế hoạch đề ra; thu ngân sách ở một số phường tiến độ còn chậm, công tác xử lý nợ thuế hiệu quả chưa cao; việc triển khai thực hiện 20 tuyến đường văn minh đô thị, công tác sắp xếp trật tự mua bán các chợ, lề đường, vỉa hè chưa đạt yêu cầu; tiến độ thi công Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2) còn chậm, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đi lại của người dân, mỹ quan đô thị; phạm pháp hình sự tăng so với cùng kỳ...

Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá, trong 6 tháng qua, thành phố có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Qua đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được. Trong thời gian tới, thành phố cần chú trọng đến công tác phát triển đô thị văn minh, xem tuyến đường nào phù hợp để làm điểm nhấn khi vào trung tâm thành phố; bộ mặt thành phố phải “sáng - xanh - sạch - đẹp”, chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, nghiên cứu đúng mức để xây dựng quy hoạch cho phù hợp nhất là đối với các khu dân cư tự phát. Chú trọng khâu đầu tư phát triển các chợ trên địa bàn, chú ý kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong việc sắp xếp trật tự ở các chợ đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị. Về lĩnh vực nông nghiệp, phải có giải pháp nhằm tăng thu nhập trên cùng đơn vị diện tích, cần thiết tổ chức đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành thực hiện hiệu quả các mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Trong phát triển du lịch phải lồng ghép với việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh… Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, cần nghiên cứu lại loại hình sinh hoạt đảng đối với các đồng chí sinh hoạt nơi cư trú cho phù hợp với thành phố.

Q.Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: