• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Liên đoàn Lao động TP. Sóc Trăng

Phối hợp tổ chức đối thoại với người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

01/06/2020 17:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/06/2020 | 17:24

STO - Chiều ngày 1-6, Liên đoàn Lao động TP. Sóc Trăng và Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức đối thoại với người lao động tại Công ty Cổ phần Bia Việt Đức (Quốc lộ 1A, Phường 2, TP. Sóc Trăng) về chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Minh Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, lãnh đạo công ty.

Tại buổi đối thoại với người lao động đang làm việc tại Công ty Cổ phần Bia Việt Đức, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã chia sẻ các thông tin liên quan đến các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế: chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp… Qua đó, nhiều câu hỏi được người lao động đặt ra, như quy định đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu phần trăm đối với người lao động, người sử dụng lao động và sự hỗ trợ từ Nhà nước; trước có mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình thì người lao động có làm việc tại công ty và chủ doanh nghiệp mua bảo hiểm y tế thì có được tính thời gian liên tục 5 năm hay không; những quyền khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp… Các ý kiến của người lao động đều được Liên đoàn Lao động thành phố, Bảo hiểm Xã hội tỉnh ghi nhận và giải đáp rõ ràng, chi tiết.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: H.Lan

Thông qua buổi đối thoại không chỉ giúp người lao động hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình trong tham gia các chính sách của Nhà nước mà còn là dịp để lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Việt Đức nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: