• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Phụ nữ đơn thân không còn đơn độc

05/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/09/2019 | 06:00

STO - Qua 2 năm hoạt động, đến nay Tổ “Phụ nữ đơn thân vượt khó” - Phường 7 (TP. Sóc Trăng) đã trở thành điểm tựa tinh thần cho nhiều chị em phụ nữ có cùng cảnh đơn chiếc chia sẻ vui buồn, đồng thời giúp tăng cường cơ hội tiếp cận kinh tế - xã hội, tự tin hơn trong cuộc sống.

Chia sẻ với chúng tôi về mục đích, ý nghĩa ra đời của Tổ “Phụ nữ đơn thân vượt khó”, bà Quách Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN Phường 7 cho biết: “Tổ Phụ nữ đơn thân ra đời nhằm tập hợp, lắng nghe, sẻ chia niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống đối với những hội viên phụ nữ đơn thân. Qua đó, chị em được gặp gỡ, trao đổi các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý con em trong gia đình không mắc các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tự chủ phấn đấu vươn lên và tham gia tốt các phong trào do hội phụ nữ cũng như địa phương tổ chức, phát động”. 

Chị Võ Ngọc Xứng buôn bán nhỏ để kiếm thêm thu nhập nuôi các con ăn học. Ảnh: H.Như

Khi mới thành lập, tổ có 16 thành viên, đến nay tăng lên được 21 thành viên tham gia, các cô, các chị là những người độc thân, vì nhiều hoàn cảnh khác nhau… Một số chị trong tổ có hoàn cảnh khó khăn, bởi các chị vừa phải đi làm kiếm sống hàng ngày, vừa phải nuôi dạy con cái, không có điểm tựa và sự hỗ trợ từ người đàn ông, cuộc sống gặp rất nhiều trở ngại nhưng các chị đều có ý chí vượt khó vươn lên.

Các buổi họp định kỳ hàng tháng luôn sôi nổi với những ý kiến chia sẻ giúp nhau kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống. Từ khi được thành lập đến nay, tổ đã trở thành điểm tựa tinh thần cho nhiều chị em phụ nữ đơn thân, để chị em cùng nhau chia sẻ vui buồn trong cuộc sống gia đình vốn không toàn vẹn, đầy đủ của mình. Chị Lâm Thị Thu - thành viên của Tổ “Phụ nữ đơn thân vượt khó” chia sẻ: “Tham gia tổ, tôi cảm thấy vui hơn, chị em đều cùng cảnh ngộ nên cảm thông, chia sẻ rất nhiều điều hay và giúp đỡ nhau khi gia đình có khó khăn, hữu sự và quan trọng hơn cả, khi vào chị em được sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi dạy con cái, cùng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình”. Bên cạnh đó, Hội LHPN Phường 7 còn quan tâm giúp đỡ chị em bằng nhiều hình thức như: vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tương trợ lẫn nhau, đặc biệt là phụ nữ nghèo làm chủ hộ, đồng thời giúp chị em tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội. Từ nguồn vốn vay, kết hợp với trao đổi kinh nghiệm, nhiều chị em có điều kiện để phát triển chăn nuôi, buôn bán nhỏ, tăng thêm thu nhập, từ đó đời sống được nâng lên. Ngoài ra, chị em còn tham gia các hoạt động xã hội, duy trì phong trào góp quỹ tương trợ 10.000 đồng/tháng giúp đỡ hội viên phụ nữ khi ốm đau, hiếu, hỉ. 

Sau thời gian đi vào hoạt động, tổ đã mở ra cơ hội để các chị em phụ nữ đơn thân được giao lưu, vượt qua những nỗi buồn để tự tin hơn trong cuộc sống. Từ đó, đã có nhiều chị em nuôi con ăn học thành đạt, điển hình như chị Võ Ngọc Xứng ngụ Khóm 4. Chị Xứng chia sẻ: “Từ khi tham gia tổ, tôi như có thêm điểm tựa tinh thần, được chị em hỗ trợ lúc khó khăn, chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy con cái. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn ráng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn, để các con sau này có tương lai tốt đẹp hơn”. Được biết, chị Xứng có 3 người con, vợ chồng chị không sống chung khi người con út vừa tròn 2 tuổi. Vượt qua mọi khó khăn, giờ cả 3 người con của chị đều đã lớn khôn và có trình độ đại học, 2 người đã có việc làm, còn con út đang học đại học năm thứ nhất.

Tham gia Tổ “Phụ nữ đơn thân vượt khó” để những người phụ nữ đơn thân không còn đơn độc, cùng nhau chia sẻ, khắc phục hoàn cảnh, vươn lên hoàn thành trọng trách trụ cột gia đình “một vai hai gánh” vừa làm cha, vừa làm mẹ, tự tạo dựng cuộc sống cho mình và cho con cái. Đây là mô hình cần phát huy, nhân rộng, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của một bộ phận phụ nữ trong xã hội, giúp nối dài vòng tay nhân ái.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: