• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Rộn ràng ngày hội trẻ thơ

08/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Sáu, 08/06/2018 | 06:00

STO - Sau 6 ngày 6 đêm diễn ra các hoạt động văn hóa - thể thao khá sôi động, hào hứng, như: hội diễn “Hoa phượng đỏ” TP. Sóc Trăng, hội thi “Nét cọ vào hè” và các giải thể thao 1-6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng tổ chức lễ tổng kết công diễn những tiết mục xuất sắc và trao giải cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích cao vào tối ngày 6-6.

Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Trần Văn Trí trao giải nhất cho 3 đơn vị đạt thành tích cao.

Ngày hội trẻ thơ TP. Sóc Trăng diễn ra khá hấp dẫn và sôi nổi. Hàng trăm học sinh tề tựu về Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng cùng nhau tham gia tranh tài theo sở trường. Có những em tham gia thi đấu bóng đá, bi sắt, chạy tiếp sức, có những em thi vẽ và tham gia biểu diễn văn nghệ, với hy vọng sẽ góp được những thành tích nho nhỏ cho đơn vị trường của mình. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhằm tạo sân chơi giải trí bổ ích, lành mạnh cho trẻ em, đáp ứng các quyền trẻ em theo luật định; tạo điều kiện cho các em giao lưu, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt cộng đồng và phát triển năng khiếu văn hóa, văn nghệ, hội họa, thể thao.

Em Lê Diệp Thế Anh - đơn vị Trường Tiểu học Lý Đạo Thành vui mừng cho biết: “Con rất vui khi nhóm của con đạt giải cao nhất khối tiểu học hội thi “Nét cọ vào hè”. Năm nay, nhờ giáo viên chọn chủ đề “Hãy cứu lấy chúng con khỏi thực phẩm bẩn”, phần phác họa là do một mình con thực hiện, còn phần màu do các bạn trong nhóm cùng nhau tô. Ngoài tham gia vẽ, con còn được nhà trường chọn vào đội văn nghệ tham gia biểu diễn song ca của hội diễn “Hoa phượng đỏ” nữa. Đây là sân chơi rất vui”.

Tiết mục được công diễn tại lễ tổng kết trao giải.

Tham gia ngày hội năm nay, về thể thao có trên 300 VĐV tham gia thi đấu 3 môn: bóng đá, bi sắt và chạy tiếp sức ở nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng; hội thi “Nét cọ vào hè” thu hút trên 200 học sinh với từng chủ đề “Cuộc sống quanh em” của 3 khối: mẫu giáo, tiểu học và THCS, với nhiều tranh vẽ phong phú, đa dạng, đủ màu sắc để lại cho người xem nhiều ấn tượng.

Còn hội diễn “Hoa phượng đỏ”, các đơn vị đã tuyển chọn những em có năng khiếu văn nghệ và tập luyện khá chu đáo. Nhờ vậy, các diễn viên “nhí” ở độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi tham gia biểu diễn khá tự tin. 32 đội văn nghệ của các trường tham dự với 153 tiết mục ở các thể loại, như: ca, múa, thời trang, tấu nhạc cụ, tiểu phẩm… Những tiết mục được biểu diễn tại hội diễn xoay quanh các chủ đề ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước, mái trường, tình thầy cô, gia đình, bè bạn, tình yêu dành cho tuổi thơ.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Lâm Thanh Hải cho biết: “Hầu hết các đơn vị dự thi đều chấp hành thực hiện theo thể lệ và quy định của Ban tổ chức. So với những năm trước, hội diễn năm nay có tính quy mô hơn về số lượng nghệ thuật; nhiều tiết mục, chương trình biểu diễn có chất lượng. Các đơn vị có sự quan tâm đầu tư về cảnh trí, trang phục, đạo cụ. Qua đó, đã góp phần động viên, tạo hứng khởi cho những người trực tiếp dàn dựng, biên đạo, sáng tác và biểu diễn cũng như tạo sự hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả dự xem”.

Ngày hội trẻ thơ TP. Sóc Trăng đã khép lại, nhưng âm vang của những tiếng hát, điệu múa, phong cách biểu diễn hay những pha bóng, kỹ thuật thi đấu đẹp mà các em mang đến vẫn còn đọng lại trong những ngày hè. Qua đó, Ban tổ chức cũng mong rằng, trong học tập và rèn luyện, các em sẽ phấn đấu đạt thành tích cao để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.

Thùy Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: