• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Liên đoàn Lao động TP. Sóc Trăng

Sơ kết hoạt động công đoàn quý I năm 2019

23/03/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:02

STO - Chiều ngày 22-3, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, các cấp công đoàn thành phố tập trung thực hiện phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là thực hiện công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động như: phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và đoàn viên khi ốm đau, ma chay; tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền hàng tỉ đồng.

Các cấp công đoàn còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Trong quý I, đã kết nạp mới 144 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên hiện có là 5.071 người.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: tiếp tục công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; triển khai kế hoạch hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019 với nhiều hoạt động cụ thể; vận động đoàn viên đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” nhằm hỗ trợ đoàn viên bức xúc về nhà ở, giúp họ yên tâm công tác.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: