• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Tăng cường công tác hòa giải và giải quyết phải thấu tình, đạt lý

13/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/06/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-6, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc tại Thành ủy Sóc Trăng để kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian qua, Thành ủy luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chương trình hành động số 41-CTr/TU, ngày 16-12-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35. Đối với 6 vụ việc khiếu nại chuyển đến hoặc phát sinh trong năm 2018, những tháng đầu năm 2019 đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm giải quyết. Trong đó, đã giải quyết xong 3 vụ, 1 vụ việc không thuộc thẩm quyền và 2 vụ việc đang thực hiện. Ngoài ra, đối với 5 vụ việc qua kiểm tra, rà soát theo Quyết định số 13/QĐ-UBND, ngày 5-1-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh đang được chỉ đạo thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến công tác thi hành án dân sự; lấn chiếm đất đai; bồi thường, hỗ trợ trong giải phóng mặt bằng; tranh chấp lối đi… Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đóng góp, đưa ra nhiều ý kiến để địa phương có hướng xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đánh giá cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của địa phương. Đề nghị Thành ủy Sóc Trăng tiếp tục quan tâm chỉ đạo rà soát và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định, trong đó, tăng cường công tác hòa giải và việc giải quyết phải thấu tình, đạt lý, nhất là vụ việc liên quan đến gia đình chính sách. Khi có kết quả giải quyết, địa phương cần báo cáo về Ban Nội chính Tỉnh ủy nắm rõ.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: