• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng

“Tăng tốc” ngay từ đầu năm

27/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/02/2018 | 06:00

STO - Kết thúc năm 2017, Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nguồn thu ngân sách do tỉnh và thành phố giao. Đây là nỗ lực rất lớn và là tiền đề để đơn vị này hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Năm qua, toàn TP. Sóc Trăng có tổng nguồn thu ngân sách nhà nước trên 305,2 tỉ đồng, đạt 114,54% so dự toán tỉnh giao và 114,33% dự toán thành phố giao. Theo lãnh đạo Chi cục Thuế thành phố, các nguồn thu, sắc thuế đều đạt và vượt dự toán, gồm: thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương đạt 199,63%, thuế thu nhập cá nhân đạt 112,20%, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 127,20%, thu cấp quyền sử dụng đất đạt 394,02%, phí và lệ phí đạt 147,23%, tiền thuê đất đạt 110,55% dự toán; có 7/10 phường và đội quản lý thu trước bạ và thu khác đều có tổng nguồn đạt và vượt so với dự toán được giao.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng Phạm Thanh Bình, đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố trong công tác thu thuế và sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi cục Thuế với các ban ngành, đoàn thể của thành phố; Đảng ủy, UBND 10 phường trong công tác tuyên truyền, vận động người nộp thuế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật về thuế... nên đến cuối năm 2017, tổng thu ngân sách đạt và vượt dự toán tỉnh giao 14,54% và bằng 120,53% so với cùng kỳ năm trước. Phát huy kết quả trên, ngay trong quý I-2018 này, Chi cục Thuế thành phố tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thu và kết quả đến cuối tháng 1-2018 đã thu trên 38,3 tỉ đồng, đạt tỷ lệ 12,27% so với kế hoạch mà UBND TP. Sóc Trăng giao là 312,5 tỉ đồng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về thuế và các chính sách thuế sửa đổi, bổ sung đến người nộp thuế trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Cũng theo lãnh đạo Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số khó khăn, do giá sản phẩm chăn nuôi giảm, dịch bệnh không ngừng phát triển; cơ sở hạ tầng chưa được nâng cấp đồng bộ ảnh hưởng đến việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài… Tuy vậy, Chi cục Thuế thành phố vẫn xác định mục tiêu trọng tâm của năm 2018 là thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được UBND thành phố giao là 312,5 tỉ đồng. Với mục tiêu đặt ra như vậy, nhiệm vụ trọng tâm của công tác thuế năm nay mà lãnh đạo Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng đề ra, sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế; phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu thuế năm 2018; thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách của Chính phủ, Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế và của địa phương về những giải pháp tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2017, chú trọng cải thiện chất lượng tăng trưởng, bảo đảm phát triển bền vững; đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương nội bộ ngành, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm chống lãng phí.

Cũng theo đồng chí Phạm Thanh Bình, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, trong năm 2018 này, Chi cục Thuế thành phố sẽ thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình thu nộp trên địa bàn, giao kế hoạch tháng, quý cho từng đội quản lý thu. Trên cơ sở đó, dự báo sát khả năng thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước và chủ động đề ra các biện pháp khai thác các nguồn thu có tiềm năng để chỉ đạo điều hành thu kịp thời. Đồng thời sẽ tiến hành rà soát toàn bộ những đối tượng thuộc diện được ưu đãi thuế theo nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ để đảm bảo thực hiện ưu đãi kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về thuế và các chính sách thuế sửa đổi, bổ sung. Tiếp tục tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động bộ phận “một cửa” tại Chi cục Thuế; phối hợp các ngành thực hiện tốt cơ chế “liên thông một cửa” trong việc hướng dẫn và giải quyết các thủ tục thực hiện nghĩa vụ tài chính cho tổ chức và cá nhân khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, phấn đấu đạt trên 90% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử đạt theo 3 tiêu chí. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý thuế...

Với những giải pháp tích cực đã đề ra, Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: