• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng đã đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

07/01/2021 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/01/2021 | 11:28

STO - Đó là nhận định của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc họp kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng năm 2020, vừa được tổ chức vào ngày 7-1 tại trụ sở Thành ủy Sóc Trăng. Dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng đã tập trung chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, của Tỉnh ủy. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ; bám sát Quy chế làm việc, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Kết quả năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo thực hiện nghị quyết của Đảng bộ đạt nhiều kết quả tích cực; trong 22 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2020 có 19/22 chỉ tiêu đạt và vượt, 1 chỉ tiêu cơ bản đạt. Trong năm, kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, các chỉ tiêu về kinh tế đều tăng so với năm 2019. An sinh xã hội được đảm bảo, mức sống của người dân được nâng lên, thành phố chỉ còn 44 hộ nghèo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong năm 2020, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra ở kỳ kiểm điểm năm 2019.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy cũng nhìn nhận trong lãnh đạo phát triển kinh tế chưa có giải pháp đột phá trong thu hút đầu tư, tính bền vững trong tăng trưởng kinh tế chưa cao; tình trạng xây dựng công trình không có giấy phép hoặc sai nội dung giấy phép xây dựng vẫn còn xảy ra; cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục tuy được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp, số vụ việc có dấu hiệu tội phạm có chiều hướng gia tăng…

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại cuộc họp kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao tinh thần kiểm điểm thẳng thắn, nghiêm túc, trách nhiệm và ghi nhận sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết năm 2020 và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Thống nhất với các nhiệm vụ năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn lưu ý thêm, với vị trí là trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng phải đi đầu, trách nhiệm cao đối với sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, cần tập trung lãnh đạo, dồn sức cho những lĩnh vực trọng tâm, khâu đột phá và tạo được sức lan tỏa về phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong tỉnh. Quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch đô thị, quản lý xây dựng, bảo vệ môi trường để thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh. Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại và thông minh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển TP. Sóc Trăng.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: