• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Tập trung chỉnh trang đô thị đón tết

05/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/02/2018 | 06:00

STO - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hiện TP. Sóc Trăng đang tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật, tạo bộ mặt khang trang cho đô thị để phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Trong những ngày này, dạo quanh các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh công nhân đang khẩn trương trên những công trình chỉnh trang đô thị để đón Tết Nguyên đán. Theo đó, công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông; sơn dải phân cách, trang trí công viên, quảng trường là một trong những phần việc quan trọng đang được các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện nhằm hoàn thành trước tết.

Các tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng được nâng cấp phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn. 

Nếu như thời gian qua, TP. Sóc Trăng tập trung cho công tác phát triển cây xanh thì năm nay, thành phố đang tập trung cho công tác nâng cấp hạ tầng giao thông. Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng Tô Ngọc Hiển cho biết: “Thời điểm này, thành phố đã và đang triển khai nâng cấp mặt đường ở 10 tuyến đường trong nội ô thành phố, như: Trần Bình Trọng, Trần Phú, Hai Bà Trưng… với kinh phí hơn 8 tỉ đồng. Song song đó, các tuyến khác cũng đang được dặm vá, sơn dải phân cách”.

Tùy theo hiện trạng của các tuyến đường, nếu tuyến đường có nền hạ tốt sẽ được nâng cấp dặm vá dày khoảng 5cm, những tuyến đường khác có nền hạ chưa ổn định sẽ được gia cố và cải tạo mặt đường từ 5 - 7cm. Theo kế hoạch, TP. Sóc Trăng sẽ triển khai nâng cấp, dặm vá thêm 10 tuyến đường sau Tết Nguyên đán. Ngoài ra, công tác duy tu sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, tổ chức cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp phục vụ tết cũng được chú trọng. Điểm nhấn năm nay Quảng trường Bạch Đằng, Công viên 30-4 và vòng xuyến trước Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt sẽ được trang trí hoa tươi, bố trí một số tiểu cảnh để tạo vẻ mỹ quan đô thị dịp tết.

Công viên Thanh Niên trên đường Lê Duẩn đang được cải tạo để phục vụ người dân trong dịp tết.

Cô Lê Thị Tư ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Gần đây, tôi thấy nhiều tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Còn tại các vòng xuyến cũng được chỉnh trang đẹp mắt, năm nay chắc hẳn bà con chúng tôi đón tết trong không khí vui hơn, bộ mặt thành phố ngày càng hiện đại”.

Theo Chủ tịch UBND Phường 1 Nguyễn Thanh Tân thì vừa qua, UBND TP. Sóc Trăng đã đầu tư cho phường trải nhựa ở 3 tuyến đường, như: Hai Bà Trưng, Trần Minh Phú, Nguyễn Huệ. Trước đây, hạ tầng giao thông trên địa bàn phường đã có phần xuống cấp nên với sự đầu tư này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Ngoài ra, Phường 1 cũng xin chủ trương từ lãnh đạo thành phố để đầu tư một số con hẻm nhằm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ khi gặp mưa lớn hoặc triều cường dâng cao.

Ngoài các tuyến đường giao thông đô thị, thì hiện tại Công viên Thanh Niên trên tuyến đường Lê Duẩn cũng đang được nâng cấp, cải tạo. Anh Huỳnh Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng thực hiện công trình cho biết: “Tổng mức đầu tư của công trình là 14,96 tỉ đồng, gồm các hạng mục đầu tư chính, như: hoa viên, bãi đậu xe, chiếu sáng, cây xanh... Hiện nay, tiến độ công trình đã đạt khoảng 95% khối lượng và dự kiến đến ngày 27 tháng chạp sẽ hoàn thành, bàn giao để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán năm 2018”. Cũng theo anh Tuấn Anh, để đảm bảo tiến độ đề ra, đơn vị thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để kịp thời phục vụ bà con trước tết.

Hiện không khí đón xuân trên những con đường của TP. Sóc Trăng đã bắt đầu rộn ràng. Công tác chỉnh trang đô thị đang được các đơn vị chức năng triển khai tích cực, nhằm đem lại một diện mạo mới cho TP. Sóc Trăng để nhân dân vui xuân, đón tết. 

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: